'สมศักดิ์' ชวนผู้ปกครองพาลูก 6-16 ปีวัดไอคิวฟรี

“สมศักดิ์” ชวนผู้ปกครอง พาลูกวัดไอคิวฟรี ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาเด็กได้ถูกทาง ชี้ เยาวชนคืออนาคตของชาติ ควรให้ความสำคัญในการส่งเสริม เผย ทดสอบด้วยระบบมาตรฐาน-นักจิตวิทยาคลินิก รู้ทั้งวิธีคิด-ตัดสินใจ-การทำงาน

3 มกราคม 2566 – นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ตนขอเชิญชวนผู้ปกครองทุกท่าน พาบุตรหลานเข้าทดสอบวัดระดับเชาวน์ปัญญาเด็กและเยาวชน ตั้งแต่อายุ 6 – 16 ปี 11 เดือน ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่ง พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้จัดทดสอบให้ฟรี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เพราะเข้าใจว่า ความสามารถและศักยภาพในเด็กแต่ละคนนั้น มีความแตกต่างกัน และการที่ผู้ปกครอง ครู รู้ถึงจุดเด่นรวมถึงข้อจำกัด ก็จะเป็นประโยชน์ ในการวางแผนส่งเสริมพัฒนาเด็กได้อย่างเหมาะสม

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ประโยชน์ของการทดสอบวัดระดับเชาวน์ปัญญาเด็กและเยาวชน ก็เพื่อเป็นแนวทางในการส่งเสริมพัฒนา ด้วยแบบทดสอบที่เป็นมาตรฐาน Wechsler Intelligence Scale for Children Third Edition, WISC-III ซึ่งทดสอบโดยนักจิตวิทยาคลินิก ผู้มีใบประกอบโรคศิลปะ โดยจะช่วยให้ผู้ปกครอง ทราบถึงลักษณะเฉพาะตัวของเด็ก ทั้ง วิธีการคิดแก้ปัญหา การตัดสินใจ วิธีการทำงาน โดยการทดสอบนี้ ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเสียเวลา สามารถโทรนัดวันเวลาได้เลย รวมถึงผลทดสอบ ก็สามารถโทรสอบถามได้ หลังผ่านการทดสอบไปแล้ว 7 วัน

“ปีที่ผ่านมา มีประชาชนให้ความสนใจน้อย มารับการทดสอบเพียง 46 ราย ผมจึงอยากเชิญชวนผู้ปกครองทุกท่าน พาลูกหลานมาทดสอบฟรี เพื่อเราจะได้รู้ว่า ควรพัฒนาลูกของเราอย่างไร โดยใช้เวลาทดสอบเพียง 3 ชั่วโมง ซึ่งเด็กเหล่านี้ถือว่าเป็นอนาคตของชาติในวันข้างหน้า ดังนั้น เราควรให้ความสำคัญในการพัฒนาเด็กให้ถูกทาง โดยผู้ที่สนใจ สามารถโทรนัดวันได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.65 -3 ม.ค.66 ที่เบอร์ 02-142-3594, 02-142-3630 และเข้ารับทดสอบตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.- 2 มี.ค.66 “ รมว.ยุติธรรม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย