'ประวิตร' ให้โอวาท 'ผบ.เหล่าทัพ-กำลังพล' ต้องทำงานสุจริต ไม่มีรับเงินใต้โต๊ะ

28 ธ.ค.2565 - มีรายงานว่า เวลา 06.00 น. พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นำ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รอง ผบ.ทบ. มาแทน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ. ชานนท์ มุ่งธัญญา รองผบ.ทอ. มาแทน พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. และพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าอวยพร และขอพรปีใหม่ และ ได้ทานข้าวเช้า ร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีโดยพล.อ.ประวิตร กล่าวให้โอวาทแก่ ผบ.เหล่าทัพ ตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยเรา ยังมีประชาชนยากจน ทหารตำรวจ ยังคงเป็นเครื่องมือหลักในการนำพาประเทศไป“ฝากไปถึงกำลังพลให้ตระหนักถึงเงินภาษีที่ได้รับไปเป็นเงินเดือน ต้องทำงานให้เกิดประโยชน์ ด้วยความสุจริต ต้อง ไม่มีรับเงินใต้โต๊ะ” พล.อ.ประวิตร กล่าวโดยปีนี้เป็นการอวยพรแบบภายใน และเป็นคณะเล็กๆ โดยมีนักการเมืองและข้าราชการทยอยเข้าอวยพร แต่งดสื่อ เข้าทำข่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง