พบอีก 2 ศพ ลอยใกล้เกาะไข่ชุมพร ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

ชุมพรพบ 2 ศพ ใส่เสื้อยืดสีกรมท่า ไม่สวมเสื้อชูชีพ ลอยน้ำใกล้เกาะไข่ ส่งนำร่างส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลต่อไป

25 ธ.ค.2565 – เมื่อเวลา 15.00 น. ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางเรือ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากเรือประมงพบศพ ลอยอยู่กลางทะเลทางด้านทิศเหนือใกล้บริเวณเกาะไข่ ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงได้นำเรือตรวจการณ์ฯพร้อมกำลังและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร ออกจากท่าเรือในพื้นที่ปากน้ำชุมพร ไปตรวจสอบซึ่งอยู่ห่างจากจุดรับแจ้งพบศพประมาณ 40 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบพบว่าเกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร อยู่ห่างจากจุดเรือรบหลวงสุโขทัยอับปางในเขตพื้นที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 60-70 กิโลเมตร พบศพสภาพศพขึ้นอืดเป็นเพศชายสวมเสื้อยืดคอกสีกรมท่าคล้ายสีเสื้อของทหารเรือ นุ่งกางเกงในสีน้ำตาล ไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่อยู่กับศพ  จึงนำศพขึ้นเรือเพื่อพาเข้าฝั่ง

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ลำดังกล่าวกำลังจะนำศพกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีเฮลิคอปเตอร์ทหารเรือบินตรวจการณ์พบศพลอยกลางทะเลห่างจากจุดเดิมประมาณ 10 กิโลเมตร จึงต้องหันหัวเรือกลับไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงพบว่าจุดที่พบศพที่ 2 มีเรือรบหลวงตากสิน 422 เข้าไปจอดรออยู่แล้ว โดยมีกำลังพล กำลังนำเรือยางติดเครื่องยนต์เข้าไปเก็บกู้ศพนำขึ้นเรือรบหลวงกระบุรี โดยไม่อนุญาตให้หน่วยงานในพื้นที่เข้าไปเก็บศพแต่อย่างใด โดยศพที่ 2 ดังกล่าว เป็นเพศชาย สวมเสื้อยืดสีดรมท่าคล้ายเสื้อทหารเรือ นุ่งกางเกงในตัวเดียว มีสภาพขึ้นอืด ผิวหนังเริ่มหลุดร่นเช่นเดียวกับศพแรก และไม่มีเสื้อชูชีพสวมใส่อยู่ที่ศพแต่อย่างใด

หลังจากนั้น เรือตรวจการณ์  จึงนำศพแรกที่พบบริเวณเกาะไข่ นำกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล จ.ชุมพร ในพื้นที่ตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายคงศักดิ์ คงปาน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย(ปภ.)จังหวัดชุมพร แพทย์ ตำรวจ ทหารเรือ เข้าร่วมชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น

จาการชั้นสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย  สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมานานกว่า 5 วันแล้ว มีหลักฐานจากเสื้อผ้าบ่งชี้ว่าอาจจะเป็นกำลังพลกองทัพเรือ จึงต้องนำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

ทัพเรือภาค 3 ส่ง ฮ.ขึ้นบิน ค้นหาเด็กวัยรุ่นจมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ 

ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนการค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยให้ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะภูเก็ต (นรภ. ทร.ก. ภูเก็ต) จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ปฏิบัติการ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ดับฝันเบอร์หนึ่ง 'เจ้าสมุทร' ประมงไทยถดถอย ทำลายล้างทะเล

เครือข่ายองค์กรด้านประชากรข้ามชาติจับมือสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศและภาคีเครือข่ายจัดเสวนาสะท้อนเสียงภาควิชาการและภาคประชาชน“สู่การดูแลทะเลร่วมกันอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน” ต่อการแก้ไขกฎหมายการประมง  ซัดเป็นกฎหมายที่ถดถอยทำลายความยั่งยืนทางทะเล และเสี่ยงกระทบกับเศรษฐกิจ