'ชัชชาติ' ยัน กทม.ไม่มีคำสั่งห้ามเอกชนจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ เน้นดูแลความปลอดภัย

24 ธ.ค.2565 - ที่สำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดงานปีใหม่ในพื้นที่กทม.ว่า ได้กำหนดมาตรการดูแลแบ่งเป็น พื้นที่จัดงานขนาดใหญ่ อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม สยามพารากอน และเอเชียทีค ซึ่งได้หารือภาคเอกชน สำนักงานเขต ฝ่ายตำรวจ และผู้ประกอบการในพื้นที่ เกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัย การเตรียมพร้อม CCTV และมาตรการทางด้านสาธารณสุข สำหรับในช่วงเวลาพีค จะจำกัดจำนวนคน หากมีคนแน่นจะหยุดให้เข้าพื้นที่

ส่วนการจัดงานในผับ บาร์ หรือสถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบันเทิงทั้งหมดขณะนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจต่อเนื่อง และตรวจเชิงสุ่ม สิ่งที่ห่วงคือจำนวนคนและการสื่อสารในพื้นที่ปิด

อีกส่วนที่สำคัญคือในช่วงปีใหม่ประชาชนอาจออกนอกพื้นที่และทิ้งบ้านเรือน จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน หรือหากมีพื้นที่รกร้างใกล้บ้านขอให้แจ้งผ่าน Traffy Fondue หรือเขตพื้นที่ ซึ่งกทม.จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลร่วมกับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ขอให้ประชาชนระวังสุขภาพและเดินทางด้วยความปลอดภัย ซึ่งกทม.ร่วมกับหลายงานจะจัดจุดบริการเข้า-ออกเมือง เพื่อให้ประชาชนสามารถพักผ่อน หรือสอบถามเส้นทางด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า การเคาท์ดาวน์เป็นไปตามปกติ เราไม่ได้มีคำสั่ง ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ แต่ต้องระวังเรื่องความปลอดภัย กทม.ไม่ได้มีงานจัดอยู่แล้ว เรามีงานฉลองครบรอบ 215 ปี วัดสุทัศนเทพวราราม ที่เหลือเป็นงานเอกชนไม่ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างเดินก้าวไปได้เพื่อเศรษฐกิจมิติต่างๆ ยืนยันปกติเหมือนเดิม แต่เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง

สุทธิสาร เตรียมไร้สายสื่อสาร! MEA จับมือภาคี เดินหน้าโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน ถ.สุทธิสารวินิจฉัย

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2567) นายทวีศักดิ์ สมานสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล