กองทุนพัฒนาสื่อฯ ชวนส่งคลิปประกวดสื่อสร้างสรรค์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชวนส่งคลิปประกวดสื่อสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ “คิดอะไร....ก็ธรรม”
ขจัดสื่อร้าย ขยายสื่อดี ส่งเสริมการสร้างนิเวศสื่อที่ดี ส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทันสื่อ

24 ธ.ค.2565 - นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (THAI MEDIA FUND) เปิดเผยว่า สื่อดิจิทัลมีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก แต่การเสพสื่อที่ผิดและรู้ไม่เท่าทันสื่อ ทำให้คนมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ขาดคุณธรรมและจริยธรรม รวมถึงจรรยาบรรณของสื่อที่สะท้อนให้เห็นในสื่อต่างๆ ทางกองทุนฯ จึงจัดให้มีโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมภายใต้หัวข้อ “คิดอะไร....ก็ธรรม” เพื่อช่วยให้ประชาชนได้ตระหนักถึงกลไกและกระบวนการคัดกรอง เฝ้าระวัง และรู้เท่าทันสื่อ เพื่อทำให้คนในสังคมเกิดจิตสำนึกและเห็นถึงความสำคัญ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งสร้างพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และคนพิการได้เข้ามามีบทบาทในการปรับเปลี่ยนค่านิยมและวัฒนธรรมของคนในสังคม

“เราอาจจะไม่สามารถขจัดสื่อร้ายออกไปได้ แต่เราสามารถรับมือสื่อร้ายๆ เหล่านั้น ได้คือขยายสื่อดี สนับสนุนและส่งเสริมผู้ที่สร้างสรรค์สื่อดีๆ ขึ้นมาเผยแพร่ ให้มีบทบาท มีคุณค่าและเป็นที่ยอมรับ อย่าไปให้ค่าสื่อไม่ดี และสำหรับเกณฑ์การตัดสินการประกวดในครั้งนี้ เราเปิดกว้างให้ทุกคนได้นำเสนอไอเดีย แม้จะมีมือถือเพียงเครื่องเดียว แต่ไอเดียสร้างสรรค์ โดนใจ ก็สามารถผ่านการคัดเลือกได้เช่นกัน และผลงานเหล่านี้ เราอาจจะนำไปต่อยอด เป็นหนังสั้น เป็นภาพยนตร์ต่อไปในอนาคตอีกด้วย” นายธนกร กล่าว

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ส่งคลิปวิดีโอความยาว 3-5 นาที ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการสร้างค่านิยมและพฤติกรรมเชิงบวก ส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ และรู้เท่าทันสื่อ เข้าประกวดกับโครงการฯระยะเวลาการส่งผลงาน เริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 31 มกราคม 2566 โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิคัดเลือก 10 สุดยอดผลงาน เพื่อลุ้นรางวัลชนะเลิศ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 อย่างไรก็ตามสามารถอ่านกติกาการประกวดได้ที่ https://bit.ly/3iKJIwU สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 084-624-5535, 062-291-5995 พร้อมติดตาม "กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" ได้ที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการและพิจารณาทุนโปร่งใส มีธรรมาภิบาล พร้อมร่วมมือตรวจสอบ

(3 กรกฎาคม 2567) ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงกรณีตามที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท.

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ มูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม ลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการสร้างเครือข่ายให้ความรู้ และพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(20 มิถุนายน 2567) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดผลการดำเนินงานเฝ้าระวังภัยออนไลน์ จาก 5 ภูมิภาคของไทย

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เผยผลสรุปเสวนาการส่งเสริมการรู้เท่าทันและเฝ้าระวังสื่อจาก 5 ภูมิภาค ของคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่

“มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” ผลักดัน Soft Power อาหาร การเเต่งกาย เเละวงดนตรีกันตรึมของดีประจำจังหวัดบุรีรัมย์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยเเละสร้างสรรค์ ร่วมกับ ช่องวัน31 เเละจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงาน “มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” เพื่อสนับสนุนเเละส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งการท่องเที่ยวชุมชน

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัด “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อ (บ่มเพาะ) ปีที่ 2”

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดอบรม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อ (บ่มเพาะ) ปีที่ 2” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือรอบพิเศษ

กองทุนสื่อ ได้ข้อยุติประเด็นอำนาจการพิจารณาทุน ก.พ.ร. ชี้ เป็นอำนาจอนุกรรมการบริหารโดยเฉพาะ

ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ได้มีประเด็นข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการตีความข้อกฎหมาย ในส่วนที่ว่าด้วยอำนาจการพิจารณาทุน