ผบ.ทร. ตั้ง ผบ.กองเรือยุทธการ ประธาน กู้เรือหลวงสุโขทัย จมลึก 40 เมตร พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญ

20 ธ.ค.2565 - พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ระบุถึงการเตรียมแผนกู้เรือหลวงสุโขทัย ว่า กองทัพเรือได้เตรียมการและได้มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการพิจารณาการกู้เรือหลวงสุโขทัยโดยแต่งตั้งให้ พล.ร.อ.อะดุง พันธ์ุเอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานคณะกรรมการในการพิจารณาในการกู้เรือ

การกู้เรือต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ คือกองเรือทุ่นระเบิด ที่มีอุปกรณ์สำรวจใต้น้ำ เพื่อดูว่าเรือหลวงสุโขทัยจมมีสภาพเป็นอย่างไร มีลักษณะคว่ำ เอียง หรือ หงาย เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในการพิจารณาในการประชุมเจ้าหน้าที่เทคนิคและผู้เชี่ยวชาญในการกู้เรือ ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรคณะกรรมการจะพิจารณาอีกครั้งคณะกรรมการชุดนี้จะดำเนินการคู่ขนานไป ทราบว่าบริเวณที่เรือจมลึก 40 เมตร กำหนดจุดไว้แล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ การทำงานต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาว่าจะกู้ด้วยวิธีไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย