'ทบ.' โต้ฝ่ายค้าน ขนรถทหาร 3.7 พันคัน แค่เช็กสภาพความพร้อม

19 พ.ย. 2564 – พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงกรณีฝ่ายค้านระบุการจัดรถบรรทุกกว่า 3,700 คัน เพื่อทดแทนหากกลุ่มรถบรรทุกนัดหยุดวิ่งประท้วง ไม่ตรงกับภารกิจ และหากนำมาจอด 3,700 คัน แสดงว่าที่ผ่านมาไม่ได้ใช้ประโยชน์ ว่า ในข้อเท็จจริง กองทัพบกเพียงแต่นำรถเหล่านี้มาเช็กสภาพ ตรวจความพร้อม เพราะรัฐบาลไม่ได้ใช้ทหารเพียงหน่วยเดียว ยังมีกระทรวงอื่นด้วย ขึ้นอยู่กับแผนงานของรัฐบาล หากได้รับมอบภารกิจ

“ยืนยันว่ารถปัจจุบันยังคงใช้งานในหลายภารกิจ เช่น ขนส่งคนไปฉีดวัคซีน งานจิตอาสา ก็มีทั้งขนของไปช่วยน้ำท่วม ช่วยภัยหนาว ซึ่งการช่วยเหลือประชาชน เป็นภารกิจของทุกคน เมื่อประชาชนเดือดร้อนรัฐบาล จึงต้องเตรียมการทุกภาคส่วน เพื่อให้ชาวบ้านไม่ได้รับผลกระทบ” พ.อ.หญิงศิริจันทร์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน

นายกฯ เสียงแข็ง! คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล ลั่นทุกอย่างยึดตามกม.

นายกฯ เผย คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล บอกเข้าใจข้อกังวล เดี๋ยวจะแถลงให้ทราบ ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้อง เป็นไปตามกม. พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ