ขาดทุนย่อยยับ! พ่อค้า 'บิ๊กเมาน์เท่น' โอดครวญได้บทเรียนราคาแพง ผู้จัดขายฝัน งานเละเทะ

14 ธ.ค.2565 - ควันหลงเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิคเฟสติวัล 2022 ครั้งที่ 12 เมื่อวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดนครราชสีมา นอกจากเรื่องรถติดหลายชั่วโมงจนหลายคนโอดครวญว่าจะไม่มาอีกแล้ว ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ออกร้านขายอาหารในงานดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า จบงาน จบชีวิต ไปกับบิ๊กเมาท์เท่น 12 ประสบการณ์นี้จำสุดชีวิต ค่าลงทุน สองแสน เผลอๆเกินอีก

เงินลงทุน กุก็ต้องไปกู้มา เพราะคำการันตรีจากผู้จัดงาน กับคำว่าต้องเตรียมสินค้าไว้วันละ 2500เสริฟนะคะ ตาลุกดิอิสัส งานนี้กุได้ขายยอดเป็นแสนแน่นอน วันเปิดขายวันแรก เชี้ยมาก กุมองดูแล้วว่ามันไม่ใช่งานมหกรรมคอนเสริต แต่ มันคืองานเดินทางไกลแห่งชาติ งานแฟร์ชั่นแห่งยุค และงานแข่งเยี่ยวนานาชาติ เละเทะม๊ากกก การจัดการระบบน้ำ น้ำแข็ง ห้องน้ำ ที่นั่งลูกค้าความสะดวกของร้านค้ากับค่าที่5หมื่นไม่มี สรุปเลย!!! เจ๊งเยสเข้ ขาดทุนหย่อยยับ กับงานขายฝัน เข็ดแล้วกุ งานเดินสาย ตอนนี้สงสารเมียมาก นางยิ้มกลบเกลื่อนความเศร้า ใหนจะเจ๋ง ใหนจะใช้หนี้ ใหนเงินที่เก็บ ศูนย์้เปล่ากับคำว่าการันตรี เห้อ!!!

"โปรดยืนไว้อาลัยพ่อค้าแม่ค้าที่เหมือนกับกุ1นาที"

จากนั้น พ่อค้าเล้งแซ่บรายนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ตกใจมากครับกับคอมเม้นและการแชร์ ก่อนอื่นผมขอขอบคุณสำหรับกำลังใจและความรู้จากทุกๆคอมเม้นนะครับ ผมขออธิบายก่อนนะครับ ว่าทำไมผมถึงเลือกงานนี้ เริ่มต้นจาก

1.มีทีมงานติดต่อมาจากงานระดับบิ๊กขนาดนั้นก็ย่อมมั่นใจว่ามันจะออกมาดี
2.มีการการันตียอดขายและให้เราเตรียมของให้พอขาย อย่างต่ำ2500เสริฟต่อวัน
3.ผมถามเรื่องที่นั่งสำหรับลูกค้า เค้าบอกว่าจัดสรรหากองฟางรองรับลูกค้าหน้าร้านอย่างดี
4.ผมก็คิดว่าต้มเล้งจะกินอยากมั้ยในงาน เค้าบอกเราว่าร้านหมูกระทะก็มี มีกองฟางไว้นั่ง
5.จากสถานะการ์ณวันจริง ผมคาดการดูแล้วว่าต้มเล้งคงขายยาก เลยทำเมนูเพิ่มคือเล้งกระเพรากรอบ และเล้งคลุกพริกเกลือ มีทั้งราดข้าวและกับข้าว แต่ก็นะ มันก็ช่วยได้นิดหน่อย เพราะไม่ได้เตรียมการมา

ปล.เหตุผลที่เรามั่นใจ เพราะเค้าคือทีมงานระดับนั้น และใช้คำว่า ร้านได้รับคัดเลือก คำนี้ทำให้เราคิดและมองได้ว่า ร้านเราโอเคน่าจะขายได้ทีมงานถึงมาเลือกเราและกล้าการันตียอดขายขนาดนั้น ทำไงได้ ผมก็คน คนนึงที่อยากได้เงินมาเลี้ยงครอบครัว ด้วยความมั่นใจและเชื่อใจผมก็เลยอยากจะมา และก็เป็นงานแรกด้วย เงินก็หายากที่ไปเพราะความมั่นใจล้วนๆ ผมผิดเองครับที่โลภมาก อยากจะได้เงิน เลยเชื่อคนง่ายไม่ศึกษาให้ดีเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

จนท.อุทยานฯจับ 2 คนไทย ลักลอบตัดไม้กฤษณาป่าเขาใหญ่

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนที่ 3 ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรและควบคุมไฟป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการกระทำผิดในพื้นที่ บริเวณป่าคลองหินอ่อน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน