ชวนเช็กอิน 'ทุ่งดอกกระดาษ' หนึ่งเดียวในประเทศไทย

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวโครงการพระราชดำริภูหินร่องกล้า  ชมทุ่งดอกกระดาษ   หนึ่งเดียวในประเทศไทย เจ้าหน้าที่พร้อมรับมือปีใหม่ ดูแลทุกด้าน

 11 ธ.ค.2565 – บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 3 วัน มีปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่ขึ้นโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษหลากสีสันบริเวณใต้หน้าผาพบรัก ที่กำลังผลิดอกเบ่งบานอย่างสวยงาม พร้อมๆ กับสัมผัสอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ยช่วงกลางวันเพียง 18-20 องศา หากเป็นยามเช้าจะหนาวเย็นกว่าอุณหภูมิประมาณ 15-17 องศาเท่านั้น

นายศุภกุล จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้กล่าวว่า ทุ่งดอกกระดาษบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว หรือบริเวณใต้หน้าผาพบรัก ที่ลงมือปลูกไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา กำลังออกดอกเบ่งบานหลากสีสัน อย่างสวยงามได้ประมาณ 70-80 % คาดว่าจะถึงจุดพีคบานเต็มที่ 100% เต็มทุ่งในช่วงปีใหม่นี้อย่างแน่นอน และจะบานให้ชมยาวๆ ไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม เลยทีเดียว ในปีนี้ทางโครงการฯ ได้ปรับพื้นที่ทุ่งดอกกระดาษใหม่โดยขยายการปลูกเต็มพื้นที่ใต้หน้าผา เพื่อให้เวลานักท่องเที่ยวถ่ายภาพจะได้เป็นเป็นทุ่งสวยงาม

“ โดยนักท่องเที่ยวที่มาชมบริเวณจุดชมวิวด้านบนผาพบรัก ผารักยืนยง ถ่ายรูปกับวิวหน้าผาเรียบร้อยแล้ว สามารถเดินลงมาชมทุ่งดอกกระดาษได้ โดยใช้ทางลงบริเวณหน้าผาบอกรัก ทางโครงการได้ปรับพื้นที่ทำเป็นขั้นบันไดเดินได้สะดวก และตลอดเส้นทางทางชมทุ่งดอกกระดาษก็ปรับพื้นดินทางเดินไว้รับนักท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว โดยจะขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับทุ่งดอกกระดาษตามจุดที่เตรียมไว้ให้ ห้ามแหวกเข้าในแปลงดอกกระดาษ หรือเด็ด โน้ม ดอกกระดาษมาถ่ายรูป เพราะอาจจะทำให้ดอกไม้ได้รับความเสียหายได้” นายศุภกุล ระบุ

 นายศุภกุล ได้กล่าวต่ออีกว่า ในปีนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มปลดล็อกตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา ก็คาดการณ์ว่าช่วงปีใหม่นี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบนโครงการฯ เฉลี่ยหลายพันคนต่อวัน ก็ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของการจราจร จุดจอดรถ จุดบริการนักท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัยในทุกจุด แต่ยังคงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้เดินเที่ยวกันแบบเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยภายในโครงการฯ แต่สามารถถอดถ่ายรูปได้ตามปกติ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษ หน้าหน้าจุดชมวิว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นบนโครงการฯ ก็สามารถเดินทางมาได้ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หากนักท่องเที่ยวเข้ามาทางด่านอุทยานฯ ตัวโครงการฯจะอยู่เลยที่ทำการอุทยานฯ มาประมาณ 3 กิโลเมตร(ซ้ายมือ) เปิดให้เข้าชมทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.บนโครงการฯ ไม่มีที่พักหรือลานท์กางเต้นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยว หากต้องการพักแรม สามารถพักได้ที่ตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทยคึกสุดขีด! ลั่นปลุกยักษ์ตื่น เลือกตั้งซ่อมสส.เขต 1 พิษณุโลก

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค

กกต. เคาะแล้ววันหย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลก

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการจัดประชุมประจำสัปดาห์โดยมีวาระการพิจารณาเรื่องการกำหนดวันรับสมัครและวันรับเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่ง หรือแทน นายปดิพัทธ์

หยอกๆ! เมนต์ ‘ยักไหล่แล้วไปต่อ’ ให้กำลังใจ ‘หมออ๋อง’ โดนแซว ‘ยังมีราชบุรีให้แพ้อีก’

หมออ๋อง โพสต์แสดงความยินดี 'มนต์ชัย' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.พิษณุโลก แฟนคลับโพสต์ให้กำลังใจ มีแซวกันขำๆ

'มนต์ชัย' ชนะท่วมท้น! นั่งนายก อบจ. พิษณุโลก 'หนูนา' ค่ายส้ม แพ้หลุดลุ่ย

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก อย่างไม่เป็นทางการ "มนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์" แชมป์เก่า ชนะท่วมท้น 214,519 คะแนน ทิ้งห่าง "หนูนา" ผู้สมัครค่ายส้ม ซึ่งได้ 104,163 เสียง

ชาวพิษณุโลก ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ. คึกคัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อม ด้วย ผอ.กกต. และ ปลัดอบจ. พิษณุโลก ออกตรวจสังเกตการณ์ การใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พบว่าตั้งแต่เปิดหีบ มีประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า

ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว พ.ร.ฎ. เลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดพิษณุโลก

เว็บไซค์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่