'รองโฆษก ปชป.' ซัด 'กัญชาเสรี' ทำเด็กไอคิวลด บี้ทุกพรรคทบทวน

‘รองโฆษก ปชป.’ บี้ทุกพรรคทบทวนนโยบาย ‘กัญชาเสรี’ ห่วงเยาวชนใช้ต่อเนื่องกระทบสมอง ทำไอคิวลด

9 ธ.ค. 2565 – นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนต่อจุดยืนการสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ และเศรษฐกิจเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ และกัญชาเสรี มาโดยตลอด ในวันนี้เราเห็นทั้ง บาร์ และคาเฟ่ กัญชา ให้บริการผลิตภัณฑ์กัญชา และช่อดอกกัญชาเพื่อใช้สูบและเสพกันทั่วประเทศ แม้จะมี ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง สมุนไพรควบคุม(กัญชา) พ.ศ. 2565 ฉบับลงวันที่ 11 พ.ย. 2565 ที่กำหนดให้มีผลบังคับใช้นับถัดจากวันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2565 แล้วก็ตาม แต่เยาวชนของเราก็ยังสามารถเข้าถึงช่อดอกกัญชาในท้องตลาด ส่งผลเสียต่อสุขภาพและพัฒนาการระยะยาวของเยาวชนอยู่

นอกจากนี้ตามแถลงการณ์ของราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทยว่าเด็กที่อายุน้อยกว่า 20 ปี ไม่ควรเข้าถึงและบริโภคกัญชา เนื่องจากสมองยังพัฒนาไม่เต็มที่ และกัญชามีสาร THC ที่มีผลต่อสมองเด็กในระยะยาว เว้นแต่มีความจำเป็นทางการแพทย์ ที่จะต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้นยังมีงานวิจัยตีพิมพ์โดยมหาวิทยาลัยบริดจ์ ถึงผลกระทบทางสมองด้วย IQ ที่ลดลงจากการใช้กัญชาอย่างต่อเนื่องในเยาวชน ส่งผลกระทบต่อเยาวชน และการพัฒนาของประเทศในระยะยาว ดังนั้นเรื่องเหล่านี้จำเป็นที่ทุกพรรคการเมืองต้องตระหนัก และต้องทบทวนนโยบายกัญชาให้เป็นกัญชาเพื่อการแพทย์ และเศรษฐกิจเพื่อการแพทย์เท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

'หม่อมโจ้' แฉกลุ่มทุนฮุบกัญชา ขีดเส้น 10.00 น. วันนี้ไม่ได้คำตอบจากรัฐบาล ยกระดับการชุมนุมทันที

ช่วงค่ำวานนี้ (8 กรกฎาคม) เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพณิชยการพระนคร ด้านหน้าทำ