ทบ. ยัน 'หลิน หลง' แก๊งทุนจีนสีเทา แต่งกายเลียนแบบทหาร ไม่เกี่ยวข้องกองทัพ

ทบ.ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง “หลิน หลง” แก๊งตู้ห่าว แต่งกายเลียนแบบทหาร เตรียมหารือสมาคม- องค์กร ออกแบบเครื่องแต่งกายให้เหมาะสม ป้องกันแอบอ้าง2 ธ.ค.2565 - พลตรีหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ ได้ลงเผยแพร่ข้อมูลชาวต่างชาติ “หลิน หลง” เกี่ยวพันกับการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมภาพการแต่งกายด้วยชุดที่คล้ายทหาร กองทัพบกได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ขอเรียนว่าบุคคลที่ปรากฏในข่าว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานของกองทัพบกแต่อย่างใด และชุดที่สวมใส่ไม่ใช่เครื่องแบบทหาร

อย่างไรก็ตามกองทัพบกใคร่ขอความร่วมมือจากภาคเอกชน สมาคม และบุคคลทั่วไป ระมัดระวังในเรื่องการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าและเครื่องประกอบ ที่ดูคล้ายเครื่องแบบทหาร เพราะถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องแบบทหาร พ.ศ.๒๔๗๗ทั้งนี้กองทัพบกจะหารือกับส่วนราชการที่รับผิดชอบการจดทะเบียน อนุญาตจัดตั้ง สมาคมเอกชนต่างๆในเรื่องการกำหนดเครื่องแต่งกายของสมาชิกของสมาคม ให้เกิดความเหมาะสม ตรงตามวัตถุประสงค์ ไม่ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีนำไปแอบอ้างเพื่อประโยชน์โดยมิชอบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง

ทบ. เคลียร์ปมเก็บค่าดูดส้วมทหารเกณฑ์ เป็นเอกสารประกอบพิจารณา ยังไม่อนุมัติหักเงินจริง

จากกรณีที่ปรากฎการนำเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นที่มีการเผยแพร่เอกสารในลักษณะรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการในสังกัดกองทัพบก เมื่อวันที่ ๑๒ มิ.ย.๖๗ ที่ผ่านมานั้น กองทัพบกได้ตรวจสอบแ

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน