'หมอยง' ขอเคลียร์! เจออ้างชื่อหากิน ขายอาหารเสริม

2 ธ.ค. 2565 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่เคยขายของหรือหาผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

ด้วยปรากฏว่าขณะนี้มีบุคคล หรือกลุ่มบุคคล ได้นำรูปภาพของข้าพเจ้า ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ไปใช้ประกอบการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือยา เครื่องมือทางการแพทย์

ในรูปแบบต่าง ๆ ตามตัวอย่างรูปภาพหรือ เว็บไซต์ ท้ายนี้ อันเป็นการสื่อความหมายไปในทางทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์ที่มีการโฆษณาดังกล่าวเป็นของข้าพเจ้า หรือข้าพเจ้ามีส่วนได้เสีย ซึ่งเป็นการทำความเสียหายต่อข้าพเจ้า เป็นอย่างมาก

ดังนั้น เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ข้าพเจ้าขอแจ้งให้ทราบเป็นการทั่วไปว่า

ข้าพเจ้าไม่เคยมีผลประโยชน์หรือมีส่วนได้เสียในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด ไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อม หากบุคคลใดพบเห็นการโฆษณาลักษณะดังกล่าว ขอได้โปรดอย่าหลงเชื่อ

ทั้งนี้ ขอให้บุคคล หรือกลุ่มบุคคลดังกล่าว ยุติการดำเนินการลักษณะดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าตกใจ! ‘หมอยง’ ชี้พบโรคทางเดินหายใจมาก เป็นโรคประจำฤดูกาล จะเริ่มลดหลังเดือนก.ย.

รคทางเดินหายใจ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยเฉพาะเด็กนักเรียน จะพบมากในฤดูฝน ตั้งแต่นักเรียนเปิดเทอม ทั้งโควิด 19 ไข้หวัดใหญ่ และมาเดือนนี้เป็นฤดูกาลของ RSV

'หมอเกศกมล' ว่าที่ สว. คะแนนอันดับ 1 เคลื่อนไหวแล้ว หลังถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องวุฒิการศึกษา

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย ว่าที่ ส.ว.ที่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 และถูกตั้งคำถามเรื่องวุฒิการศึกษา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เงียบไม่ใช่ยอมรับ

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

‘หมอยง’ ชี้ไข้เลือดออกปีนี้ การระบาดจะน้อยกว่าปีที่แล้วมาก

ขณะนี้จะเข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้ว การระบาดของไข้เลือดออกยังน้อยกว่าปีก่อนๆมาก และมีแนวโน้มว่าการระบาดจะน้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก

'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด