'ลุงป้อม' ห่วงชาวบ้านสั่งทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาที่ค้างคา

'ประวิตร' ห่วงใยชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนทุกกลุ่ม กำชับหน่วยงานรับผิดชอบ เร่งแก้ไขให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เน้นสร้างความเข้าใจ ลดข้อขัดแย้ง-ป้องกันเงื่อนไขใหม่

01 ธ.ค.2565 - ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของมวลชน ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ที่ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ 11 กระทรวง ซึ่ง พล.อ.ประวิตรได้สั่งการให้เร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้โดยเร็ว และรับทราบผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาของเครือข่ายเกษตรกรช่วยชาติ และสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน รวมทั้งกลุ่มมวลชน 3 กลุ่มบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล ซึ่งประสบปัญหาต่างๆ อาทิ ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาการส่งเสริมและฟื้นฟูอาชีพ ปัญหาหนี้สินและปัญหาการเช่าซื้อที่ดิน ปัญหาผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และปัญหาระบบน้ำบาดาล เป็นต้น ทั้งนี้การดำเนินการแก้ไขปัญหามีความคืบหน้าไปมาก อย่างไรก็ตามหากต้องใช้เวลาดำเนินการ หน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อป้องกันความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้น หรือเงื่อนไขใหม่ตามมา

ที่ประชุม ยังได้มีการพิจารณา แนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนราษีไศล จ.สุรินทร์ โดยมอบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎร

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับกระทรวงต่างๆ ที่รับผิดชอบแต่ละปัญหาของมวลชน จะต้องเร่งขับเคลื่อนการทำงานแก้ไขปัญหาให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว พร้อมทั้งต้องรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องทุกเดือน และย้ำว่ารัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเป็นอันขาด และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุกปัญหาทุกพื้นที่ ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก