มส. แต่งตั้ง ท่านเจ้าคุณ 'ว.วชิรเมธี' เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6

30 พ.ย.2565 - มีรายงานว่า ผลการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 29/2565 มีมติเห็นชอบการเสนอแต่งตั้ง พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงราย ผู้ก่อตั้งศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน ให้เป็นที่ปรึกษาพระเทพเวที (พล อาภากโร) เจ้าคณะภาค 6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มหาเถรสมาคม' ตอบรับข้อเสนอแนะ กสม. ห้ามบังคับตรวจหาเชื้อเอชไอวีก่อนบวช

'มหาเถรสมาคม' ตอบรับข้อเสนอแนะ กสม. มีมติเห็นควรห้ามบังคับตรวจหาเชื้อเอชไอวีก่อนบวชเป็นพระภิกษุ ย้ำหลักการไม่เลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งสุขภาพ

'วิสาขบูชาโลก' 73 ชาติน้อมนำพุทธวิถีลดขัดแย้ง

ในเทศกาลวันพระใหญ่อย่างวันวิสาขบูชา 2567 ซึ่งตรงกับ วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 ชาวพุทธต่างเตรียมเข้าวัดทำบุญ และพร้อมใจกันรำลึกถึงวันวิสาขบูชา วันสำคัญของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก เพราะเป็นวันที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และเสด็จดับขันธปรินิพพาน พระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนให้มวลมนุษย์มีเมตตาธรรมและขันติธรรมต่อเพื่อนมนุษย์

'พิชิต' นำทีม พศ. แจง 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้ดำเนินคดี

'พิชิต' เรียก 'สำนักพุทธฯ' แถลงยืนยัน 'เชื่อมจิต' ไม่มีในพระไตรปิฎก เปิดช่องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง-ผู้เสียหาย ดำเนินคดีต่อ

การ์ตูนแอนิเมชันสติมา 'เณรน้อยอัจฉริยะ' สนุกครบรส

การ์ตูนแอนิเมชันเป็นสื่อบันเทิงที่ครองใจผู้ชมทุกเพศทุกวัย เรื่องราวจากแรงบันดาลใจและหลักธรรมคําสอนของ “พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี” ถูกนำมาร้อยเรียงเรื่องราวผ่านภาพเคลื่อนไหวและตัวละครสามเณร รวมถึงตัวละครมากมายที่มีคาแรกเตอร์น่ารัก ๆ  

พระบรมราชโองการ แต่งตั้ง 20 กรรมการมหาเถรสมาคม

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเรื่อง แต่งตั้งกรรมการมหาเถรสมาคม พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

'สว.กิตติศักดิ์' แจงเหตุโผล่วัดบางคลาน ลั่นไม่ตบเจ้าอาวาสก็บุญแล้ว มาชี้นิ้วสั่งให้เปิดประตู

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ ว่า สว.อุ้มนายกิตติศักดิ์ ว่าไม่ผิดจริยธรรมกรณีที่มีความเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่วัดบางคลานหรือ วัดหิรัญญาราม จ.พิจิตร โดยกล่าวพร้อมหัวเราะไปด้วยว่า ตนน้ำหนักตั้ง 84 กิโล ใครจะอุ้มไหว