'บิ๊กตู่' สั่งขรก.ปรับตัวให้ทันคนรุ่นใหม่ ลงนาม MOU แล้วต้องเกิดขึ้นจริง อย่าเป็นเอ็มโอดู

28 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้องจูปิเตอร์ 4-7 ชั้น 1 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี อําเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในกิจกรรมการนำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบนโยบายภายใต้โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง : ผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง (หลักสูตร ป.ย.ป.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ร่วมงาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงต้นว่า เมื่อช่วงเช้าได้พบกับคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน (U.S. - ASEAN Business Council: USABC) ซึ่งเป็นสถานประกอบการของสหรัฐ ฯ เป็นการพูดคุยกันว่าหลังยุค โควิด-19 แล้วเราจะทำอะไรต่อไปบ้าง ทั้งเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี การวิจัยต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และอีกหลายอย่าง ซึ่งจะนำพาประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง เพื่อมีศักยภาพในด้านการลงทุนต่อไป ซึ่งเราได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง ทั้งนี้ โอกาสของประเทศไทยยังมีอีกมาก แต่โอกาสจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราได้ทำเอง ซึ่งภาครัฐต้องเข้ามาสนับสนุน เพื่อให้การลงทุนต่างๆเป็นไปตามสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามทุกวันนี้เรายังต้องเผชิญกับทั้งปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ความขัดแย้ง การขาดแคลนห่วงโซ่อุปทานต่างๆ รวมไปถึงภัยพิบัติ จึงทำให้เราต้องมีความพร้อมในทุกมิติ

“ที่ลงนามกันไว้แบบเอ็มโอยู ตอนนี้กลายเป็นแค่เอ็มโอดู จึงขอให้ทำให้เกิดขึ้นได้จริง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวข้างบน เนื่องจากในส่วนข้างล่างซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เขาปรับกันอยู่แล้ว ดังนั้นหัวข้างบนนี่แหละสำคัญ ที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนสมอง ไม่มีการปรับเปลี่ยนแนวคิดก็จะทำอะไรไม่ได้เลย แก้ปัญหาไม่ได้”นายกรัฐมนตรีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า