‘ประวิตร’ เปิดงาน Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด

‘ประวิตร’ เปิดงานThailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด มุ่งตอบโจทย์นโยบายรัฐบาล ‘น้องสาววิรัช’ โผล่ขอบคุณ ‘ชัยวุฒิ’ พร้อมไหว้แนะนำตัวบิ๊กป้อม

28 พ.ย.2565-ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการเศรษฐกิจดิจิทัล“THAILAND 4.0  ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด : THAILAND 4.0 THE FUTURE AND BEYOND” โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวรายงานว่า นโยบายไทยแลนด์ 4.0 เป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ซึ่งเทคโนโลยีได้นำไปใช้ประโยชน์ในทุกภาคส่วน อย่างด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การค้าขายออนไลน์และด้านอื่นๆ รัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน แต่ความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่รัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่ประชาชนด้วย หวังว่างานที่จัดขึ้นวันนี้จะให้ประชาชนได้เข้าใจว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ทำนั้นไปไกลกว่าที่คิดไว้มาก

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในการเปิดงาน “ไทยแลนด์ 4.0 ประเทศไทย ไปไกลกว่าที่คิด”  เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทและเป็นเครื่องมือหลักในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น และที่ผ่านมาประเทศไทยมีความก้าวหน้ากว่าชาติอื่นในภูมิภาค ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบในทางบวก ยังได้เพิ่มขีดความสามารถ และเกิดพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้ต่อเนื่องขึ้นด้วย เป็นการตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศให้เป็นประเทศไทย 4.0 ที่จะนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจ นวัตกรรมต่างๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมากแล้ว รวมถึงเป็นการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ 

“การจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของภาครัฐที่ได้ทำให้การ ดำเนินการเรื่องต่างๆ รวมไปถึงการเรียนของนักเรียน นักศึกษา ประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยี และนำไปปรับใช้เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนงานเริ่มขึ้น น.ส.วลัยพร รัตนเศรษฐ ว่าที่ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาขอบคุณนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  หลังจากที่ลาออกจากส.ส.ให้น.ส.วลัยพร เลื่อนลำดับขึ้นมา ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ ยังได้พา น.ส.วลัยพร ไปไหว้และแนะนำตัวกับ พล.อ.ประวิตร พร้อมระบุว่าจะมาช่วยงานเรื่องนโยบายพรรค โดยพล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า โอเค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

“ลุง”กับ“อา”ใจถึงพึ่งได้ เฮือกสุดท้ายใน”บ้านป่า”?

“เปิดต้อนรับนักการเมืองเทรนด์เดียวกัน ที่รสนิยมในเรื่องของ พรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้อง ต้องมาก่อน เรื่องคำมั่นสัญญา การไม่หักหลังกัน เปรียบเหมือน ปฏิญญา-กฎเหล็ก ในการคบหากันของแวดวงคนใจนักเลง”