กินข้าวเท่าเทียม! 'ชัชชาติ' แจงร่วมโต๊ะ พนง.กวาดขยะ ไม่ได้สร้างภาพ ชี้ทุกคนสำคัญเท่ากัน

26 ..2565 - ที่สำนักงานเขตบางพลัด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทมกล่าวถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรับประทานอาหารร่วมกับพนักงานชั้นผู้น้อยในกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรว่า การรับประทานอาหารร่วมกับพนักงานชั้นผู้น้อยในแต่ละเขตเป็นไปเพื่อไถ่ถามถึงเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ และสถานการณ์ในเนื้องานที่ทำอยู่ว่าเป็นอย่างไร เช่น สถานการณ์ขยะในเขตมีเพิ่มมากน้อยแค่ไหน รวมถึงอยากทราบว่าต้องการให้มีการปรับปรุงเรื่องใดบ้าง เพราะพนักงานกวาดถนนและเก็บขยะทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน ไม่ได้เป็นไปเพื่อจับผิดสำนักงานเขตหรือผู้อำนวยการเขตใด

นายชัชชาติ กล่าวว่า การร่วมรับประทานอาหารกับพนักงานเป็นแนวทางที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มรับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการลงพื้นที่ผู้ว่าฯสัญจรแต่ละเขตตนไม่ได้คุยกับผู้อำนวยการเขตอย่างเดียว ต้องการรับฟังและคุยกับผู้ที่ทำงานส่วนอื่นด้วย ซึ่งการคุยขณะรับประทานอาหารไม่มีใครอยู่ในห้องคอยกำกับพนักงาน เป็นการคุยส่วนตัว ไม่มีการบันทึกภาพไลฟ์สด และไม่ว่าจะมีสื่อฯมาทำข่าวหรือไม่ ตนก็ยังทำตามแนวทางนี้ เพื่อชี้ให้เห็นว่าทุกคนทุกตำแหน่งมีความสำคัญเท่าเทียมกัน และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการสร้างภาพ พนักงานแต่ละคนที่มาร่วมรับประทานอาหารตนไม่ได้เป็นคนเลือก ให้เกียรติแต่ละเขตเป็นผู้เลือกตัวแทนมา

ยินดีรับคำวิพากษ์วิจารณ์ ไม่โกรธ และขออย่าไปต่อว่าผู้วิจารณ์ ถามว่าถ้าไม่ไปคุยกับพนักงานจะรู้ชีวิตเขาได้อย่างไร ไม่ได้เป็นการเลือกคนมาชี้ความไม่ดีของเขต เราแค่อยากจะรู้ชีวิตเพื่อนร่วมงานของเราว่ามีสุขทุกข์อย่างไรเช่น พนักงานบางคนถามว่าโบนัสเมื่อไหร่จะออก เพราะพนักงานขายโบนัสหมดแล้ว เป็นเรื่องที่ไม่เคยได้ยินหมายความว่าพนักงานเงินไม่พอใช้ ได้ขายโบนัสที่กำลังจะออกไปแล้ว ขายแบบดิสเคาท์ นี่คือสิ่งที่ทำให้เข้าใจชีวิตคนทำงานมากขึ้น” นายชัชชาติ กล่าว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขตสัมพันธวงศ์ แจ้งปิดรับบริจาคช่วยเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ชั่วคราว ขอเวลาบริหารจัดสรร

เพจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office แจ้งว่า เขตสัมพันธวงศ์ ขอปิดรับบริจาคในวันนี้ชั่วคราว

'ชัชชาติ' ลุยตรวจเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช กทม.ตั้งจุดลงทะเบียนช่วยเหลือ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์คลิปวีดีโอการลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

ชงข้อเสนอสกัด 'คอร์รัปชัน' ในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ข้อเสนอเพื่อป้องกันคอร์รัปชันในการจัดซื้อฯ ของ กทม.

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ