นายกฯ เยี่ยมศูนย์สื่อเอเปก นักข่าวต่างประเทศชม 'Smart Handsome'

18 พ.ย.2565 - เมื่อเวลา 14.49 . ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงมาที่ศูนย์ปฏิบัติการสื่อมวลชนชั้น LG เพื่อทักทายและให้กำลังใจสื่อมวลชน ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาติดตามและรายงานข่าวการประชุมโดยนายกฯกล่าวกับสื่อมวลชน ว่า "วันนี้ไม่มีอะไร เพียงมาเยี่ยม พบปะผู้มาเยือน ตอนนี้อย่าเพิ่งถามอะไรเลยพร้อมฝากสื่อมวลชนไทยว่า “ฝากดูแลเพื่อนๆ ของเราด้วยนะจากนั้นนายกฯได้เดินทักทายสื่อมวลชนบางส่วนที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศว่า "Hello How are you " ขณะที่สื่อต่างชาติตอบกลับว่า I'm fine Thank You ทำให้นายกฯยกนิ้วโป้งว่ายอดเยี่ยม พร้อมกับทำท่าทางถามว่ากินข้าวแล้วหรือยัง โดยระบุว่าlunch ok? ซึ่งสื่อต่างชาติตอบกลับเป็นภาษาไทยแบบสำเนียงไม่ชัดว่า "ทานข้าวแล้วครับนายกฯจึงถามอีกว่า อาหารสตรีทฟู้ดของไทยเป็นอย่างไร สื่อต่างชาติตอบว่า "ชอบครับ อร่อยครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล..ประยุทธ์เดินทักทายสื่อมวลชนประมาณ 6 นาที และผู้สื่อข่าวทั้งไทยและสื่อต่างประเทศ พยายามสอบถามถึงประเด็นต่างๆ ทั้งกรณีที่สื่อโซเชียลวิจารณ์ภาพการพบกันระหว่าง นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ที่จังหวะหนึ่งนายสี จิ้นผิง ไม่จับมือกับนายกฯ โดยพล..ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว เพียงโบกมือให้เท่านั้น และเมื่อถามถึงบรรยากาศการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง นายกฯตอบว่า "โอเค​ เรียบร้อยดี"

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในช่วงที่ พล..ประยุทธ์ พบสื่อมวลชนได้ชุลมุนเล็กน้อย เนื่องจากมีสื่อมวลชนสนใจบันทึกภาพเป็นจำนวนมาก และมีสื่อต่างประเทศบางส่วนไม่ทราบว่า พล..ประยุทธ์จะลงมาเยี่ยมที่ศูนย์สื่อมวลชน นอกจากนี้ยังมีสื่อต่างประเทศชม พล..ประยุทธ์ว่า"Smart"และ"handsome"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า