ขยายเวลาลงทะเบียนบัตรผ่านจราจรเอเปกถึง 19 พ.ย.

ขยายเวลาลงทะเบียนผ่านเข้าออกบริเวณที่มีการปิดการจราจรช่วงการประชุมเอเปก ถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้

17 พ.ย.2565 - พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจรการประชุมเอเปก 2565 เปิดเผยว่า ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลกำหนดให้ปิดการจราจรถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกอโศกมนตรี ถึงแยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ ตลอดสาย ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 โดยกำหนดให้ยานพาหนะ ที่จะสามารถผ่านเข้า-ออก บริเวณดังกล่าว จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเท่านั้น แต่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ขยายเวลาการลงทะเบียนของผู้พักอาศัย ที่มีความจำเป็นต้องใช้ถนนบริเวณที่งดการใช้การจราจรกว่า 45,000 ราย ในพื้นที่ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พ.ย.นี้

​สำหรับการลงทะเบียนการขออนุญาตมีบัตรผ่านเข้า-ออก มีขั้นตอนดังนี้ 1. สแกน QR Code เพื่อเข้าสู่ฟอร์มขอรับบัตรผ่านเส้นทางเอเปก 2022 2.เลือกอาคารหรือโรงแรมที่ท่านพักอาศัย กรณีเป็นบ้านพักให้เลือกหัวข้ออื่น ๆ แล้วกรอกที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน 3.กรอกข้อมูลส่วนตัว ประเภทรถ ยี่ห้อ รุ่น ให้ครบถ้วนถูกต้อง 4. กรอกหมายเลขทะเบียนรถ พร้อมแนบรูปถ่ายด้านหน้ารถ และรูปถ่ายด้านข้างรถ ที่เห็นป้ายทะเบียนชัดเจน และ 5. เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนให้กดส่งข้อมูล ​ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ขนส่งพัสดุ ไปรษณีย์ อาหารหรือเอกสารต่างๆ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดตรวจ และแสดงเอกสารหลักฐาน เพื่อขอเข้าพื้นที่ได้เป็นรายๆ ไป

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับการชุมนุมที่มีการขอใช้สถานที่บริเวณลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือไม่ให้มีการเคลื่อนย้าย หรือเดินขบวน เพื่อไม่ให้กระทบกับมาตรการรักษาความปลอดภัย และหากยื่นข้อเรียกร้องต่างๆ สามารถไปยื่นได้ที่กระทรวงการต่างประเทศ ศูนย์ดำรงธรรม ที่จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก จราจร สน.ทองหล่อแจ้งว่าผู้ที่จะผ่านเส้นทางในถนนรัชดาภิเษก​ จะต้องใช้บัตรผ่านทางทาง​ สน.ทองหล่อ​ และศูนย์การประชุมเอเปกเท่านั้น​ โดยผู้ได้รับอนุญาตจะต้องเป็นผู้ที่พักอาศัย​ หรือทำงานในแนวถนนรัชดาเท่านั้น และสถานที่ขอมีบัตรผ่าน 1.ห้องปฏิยัติงานป้องกันปราบปราม​สน.​ทองหล่อ และ 2.ตู้ควบคุม​สัญญาณ​ไฟจราจรแยกอโศก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว!สนธิญาร้อง บช.น.สอบ 'แอ๊ด คาราบาว-วอเนอร์มิวสิค'

'สนธิญา' ร้อง บช.น. ตรวจสอบแอ๊ดคาราบาว-วอเนอร์ มิวสิคฯ วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล เข้าข่ายผิด ม.112 -พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่

จบข่าว! ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอโทษผู้ใหญ่ ว่อนโซเชียล 'ลงตู้ม้า'

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่อนแถลงการณ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ขอโทษ ผบก.น.9 รับเครียดขาดสติ ฟ้อง "ผบช.น." ถูกบังคับลงตู้ม้าในพื้นที่

ป.ป.ช. แจงไม่ได้ดองคดีบิ๊กโจ๊ก ชี้มองกฎหมายคนละมุม บช.น.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ส่งหนังสือขอรับการสอบสวนคดีอาญาของ สน.เตาปูน

สตช. ไม่ทราบเรื่องนครบาลทวง ป.ป.ช. ให้ส่งคืนสำนวนคดีบิ๊กโจ๊ก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลส่งหนังสือทวงคืนสำนวนคดีที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานฟอกเงิน

โฆษก ตร.ลั่นพร้อมดูแลความปลอดภัยโรงเรียนแต่ไม่ใช่นอนเวรแทนครู!

โฆษก ตร.เผย ตำรวจได้รับหนังสือขอความร่วมมือดูแลความปลอดภัยโรงเรียนแล้ว ยันไม่ใช่การไปเข้าเวรแทนครู รอความชัดเจนประชุมหารือหลายฝ่าย

ปรบมือดังๆ 'บิ๊กต่อ' มอบแหวนอัศวินให้ 'รอง สวป.ปทุมวัน' ระงับเหตุการยิงพารากอน

ผบ.ตร. มอบแหวนอัศวิน ให้ รอง สวป.ปทุมวัน เข้าระงับเหตุกราดยิงที่ห้างพารากอน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์