ขออภัยผิดพลาด 'กทพ.' แจ้งแก้ไขป้าย APEC 2022 สะกดผิดแล้ว

15 พ.ย. 2565 -จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพต้อนรับการประชุม APEC 2022 บนทางด่วน แต่มีการสะกดผิด คือ Welcom to APEC 2022 ซึ่งตกตัว e ไปหนึ่งตัว ที่ถูกต้องคือ Welcome to APEC 2022 นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า สะกดผิดไม่พอ ภาพธงด้านล่างยังเป็นของการประชุม G20 ที่อินโดนีเซีย อีกด้วย ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักถึงการทำงานที่ไม่รอบคอบ

ล่าสุด กทพ.แจ้งป้าย APEC 2022 ผิดพลาดเป็น Welcom แก้ไขแล้ว

โดยรายงานข่าวจาก การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชี้แจงกรณีสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ ( VMS ) บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ขึ้นข้อความต้อนรับการประชุม APEC 2022 ตกหล่น จาก welcome to APEC 2022 ผิดพลาดเป็น welcom (ตัวeตกหล่น) ว่า ป้ายที่มีข้อความตกหล่น เป็นป้าย VMS แบบ full LED ที่ติดตั้งบนทางพิเศษฉลองรัชเพียงบางป้ายเท่านั้น

ทั้งนี้การทางพิเศษฯได้แก้ไขเรียบร้อยแล้วทันทีที่ตรวจพบ ตั้งแต่เที่ยงของวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. 2565 ส่วนป้าย VMS ของทางพิเศษที่เหลืออีก 7 สายทาง มิได้มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม การทางพิเศษฯ ต้องขออภัยในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 พ.ค. ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง รวม 60 ด่าน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่าได้ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษ รวม 3 สายทาง ดังนี้ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2)

'สามารถ' ผิดหวัง นายก ไม่ผลักดันสะพานเชื่อมเกาะสมุย

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ – Dr.Samart Ratchapolsitte” ระบุว่า “เศรษฐา” ลุย “สมุย” ไร้วี่แวว “สะพานเชื่อมเกาะ”