นายกฯ แสดงความเสียใจ สูญเสียนายทหาร เหตุไม่สงบนราธิวาส

แฟ้มภาพ

นายกฯแสดงความเสียใจสูญเสียนายทหาร จากเหตุระเบิดและลอบยิงประชาชน สั่งการเร่งล่าตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ยืนยันหลักสันติวิธี

13 พ.ย. 2565 – พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุคนร้ายซุ่มยิงประชาชนเสียชีวิต 1 ราย และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในพื้นที่ บ้านไอร์กรอส หมู่ 6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง เจ้าหน้าที่ ชป.ฉก.นราธิวาส เสียชีวิต และ ส.อ.อภิสิทธิ์ หมัดสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัส  

พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า โดย นายกฯและ รมว.กลาโหม ได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 (สน) และทาง จว.นราธิวาส ให้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและสนับสนุนประกอบพิธีทางศาสนา โดยเฉพาะ จนท.ที่เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ   พร้อมทั้งให้ดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

“ พล.ประยุทธ์ยังได้ย้ำสั่งการตำรวจและ กอ.รมน.ภาค 4 (สน) เร่งสอบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยยืนยันว่า รัฐบาล ยังคงหนักแน่นแก้ปัญหาใต้โดยสันติวิธี ยึดหลักกฎหมาย และไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน และยังคงเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุข  พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่รัฐ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท โดยพยายามคุ้มครองและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในการประกอบอาชีพอย่างทั่วถึง เพื่อให้ประชาชนมีสิทธิและเสรีภาพในการประกอบอาชีพที่สุจริตได้ในทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมและปลอดภัยโดยทั่วกัน” พล.อ.คงชีพ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า! 'หาญส์ หิมะทองคำ' สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคชรา

ถือว่าเป็นความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่ของในครอบครัวหิมะทองคำ เมื่อ ดร.หาญส์ หิมะทองคำ ได้สูญเสียคุณพ่อ ดร.ชูศักดิ์ หิมะทองคำ ไปอย่าสงบเมื่อเช้าวันนี้ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ด้วยโรคชราในวัย 91 ปี

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ