นายกฯ สั่งหามาตรการช่วยเหลือ 'เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู' หลังสามีครูท้องแก่ร้องเรียน

8 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความห่วงใยในเทศกาลลอยกระทง ว่า ตนได้เตือนแล้วขอให้ปลอดภัย รักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย ทั้งนี้ในส่วนของการประชุมครม.วันนี้มีหลายเรื่อง ให้ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลง เพราะตนต้องมีประชุมเร่งด่วนพิจารณาในการใช้จ่ายงบประมาณ จากนั้นจะหารือทางโทรศัพท์กับนายแอนโทนี แอลบาเนซี นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย ที่ห้องโดม ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ประชุมที่นายกบอกว่าจะพูดในครม. วาระอะไรสำคัญพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน ว่าจะมีอะไรต่างๆเพิ่มเติมให้เขาหรือไม่ รวมถึงการดูแลช่วยเหลือตามที่มีคำร้องกรณีการที่จังหวัดหนองบัวลำภู ที่จะหามาตรการช่วยเหลือเขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีสามีของ น.ส.สุภาพร ประมงมุข อายุ 26 ปี ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน และมีกำหนดคลอดวันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตเหตุอดีตตำรวจคลั่งกราดยิงหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โพสต์เฟซบุ๊กระบายความอัดอั้นตันใจ ถามหาความเป็นธรรม หลังเจอข้อกฎหมาย ลูกสิ้นใจในท้องไม่เข้าข่ายได้รับเยียวยา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้