นายกฯ ขอบคุณความร่วมมือสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่จ.หนองบัวลำภู


นายกฯ ขอบคุณความร่วมมือสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่จ.หนองบัวลำภู พร้อมยกระดับความปลอดภัยในสถานศึกษา-พัฒนาการเรียนการสอนเยาวชนไทย

4 พ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ ทดแทนหลังเดิมที่เกิดเหตุในตำบลอุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู และยินดีอย่างยิ่งที่มีเกษตรกรใจบุญมอบที่ดินสำหรับตั้งศูนย์ฯ แห่งใหม่

นางสาวรัชดา กล่าวว่า ขณะที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู และดำเนินการหาพื้นที่สำหรับตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ และได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีว่า ในเบื้องต้นนี้ มีภาคเอกชนได้มอบเงินสนับสนุนการก่อสร้าง และมีเกษตรกรในพื้นที่เสนอมอบที่ดิน สปก. จำนวน 1.5 ไร่ สำหรับตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ โดยอยู่ห่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ประมาณ 200 เมตร ซึ่งสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร จังหวัดหนองบัวลำภู กำลังดำเนินการและจะมอบให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์โดยเร็ว

นางสาวรัชดา กล่าวว่า สำหรับการดำเนินการในระหว่างการก่อสร้างศูนย์ฯแห่งใหม่ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯจะขอใช้พื้นที่ชั่วคราวของโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ตำบลอุทัยสวรรค์ เพื่อเป็นห้องเรียน จำนวน 2 ห้อง และห้องพักครู จำนวน 1 ห้อง ซึ่งได้งบประมาณปรับปรุงสถานที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู นอกจากนี้ กรมกิจการเด็กและเยาวชนจะได้ประสานสมาคมมอนเตสซอรี่ (Montessori) นำการเรียนการสอนแบบ Montessori ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและให้เด็กได้เรียนรู้อย่างอิสระ มาพัฒนาศักยภาพบุคลากรและเด็กก่อนวัยเรียน ทางด้านการเคหะแห่งชาติจะเข้ามาช่วยตกแต่งห้องเรียนให้มีความเหมาะสมกับการเรียนของเด็ก พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อความความปลอดภัย รวมทั้งสาธารณูปโภคที่สำคัญ ทั้งระบบไฟฟ้าและแสงสว่าง

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณมิตรไมตรีของพี่น้องชาวไทยที่ไม่ทอดทิ้งกันในยามที่ประเทศไทยต้องผ่านเหตุการณ์ที่ยากลำบาก ความร่วมแรงร่วมใจทั้งจากภาคเอกชน ภาคประชาชน และหน่วยงานภาครัฐ จะทำให้ประเทศไทยได้ก้าวผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ ไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่งและสามัคคี ทั้งนี้ รัฐบาลมุ่งมั่น และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการยกระดับความปลอดภัยในสถานศึกษา ควบคู่กับการพัฒนาการเรียนการสอนของเด็กและเยาวชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น” นางสาวรัชดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า