‘บิ๊กตู่’ สั่ง ‘มท.-ทหาร’ ช่วยเหลือ ปชช. น้ำท่วมภาคใต้เต็มที่

โฆษกรัฐบาลเผย ‘นายกฯ’  สั่งช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ กำชับ มท. เร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่เพื่อเยียวยาช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนโดยด่วน

15 พ.ย.2564-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย  การรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท ขนส่ง จำกัด  สามารถเดินรถได้ตามปกติ แต่ยังคงเหลือพื้นที่น้ำท่วมใน 4 จังหวัด  ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองทัพบก ดำเนินการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมจัดชุดถุงยังชีพ อาหาร และน้ำดื่มแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ได้ทำความสะอาดถนนหนทางและนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้การจราจรสามารถกลับมาสัญจรผ่านได้ตามปกติ

“นายกรัฐมนตรีย้ำถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนผ่านของสภาพอากาศในช่วงนี้ที่เป็นช่วงของปลายฝนต้นหนาว ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ที่ภาคใต้ต่อเนื่อง ขอให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันติดตามทั้งสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำ กำชับให้ปภ.จังหวัด และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในฐานะหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ ให้รวดเร็วที่สุดด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

เปิดแนวปฏิบัติ 'มท.' ในอดีตยึดความเห็น 'กฤษฎีกา' ผู้บริหารท้องถิ่น ถูกศาลสั่งฟ้องต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคำสั่งของกระทรวงมหาดไทย หลายกรณีในอดีต ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดในกรณีต่างๆ ที่วางบรรทัดฐาน และแ

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้