นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามช่วยเหลือคนไทย เหตุสะเทือนขวัญอิแทวอน

31 ต.ค.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าต่อกรณีเหตุการณ์ที่อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า ขณะนี้ยืนยันผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทยที่ 1 ราย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ แจ้งว่าสามารถติดต่อ สอบถาม หรือตรวจสอบเกี่ยวกับคนสูญหายได้ที่ช่องทางของทางการเกาหลีใต้ หมายเลขโทรศัพท์ 02 2199 8660 หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ที่เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 , 010-3099-2955นายอนุชากล่าวว่า พร้อมกันนี้ กระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ทูตแรงงานที่เกาหลีใต้ เร่งตรวจสอบว่ามีแรงงานไทยเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งพร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไป ในส่วนของหน่วยงานด้านการดูแลความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการทุกหน่วยให้พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน นักท่องเที่ยว ประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการ ตรวจสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป ดูแลความปลอดภัยประชาชนในทุกมิติ รวมทั้งการตรวจอาวุธตามสถานบริการ ป้องกันเหตุร้ายต่าง ๆ“นายกรัฐมนตรีแสดงความห่วงใย สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในส่วนของคนไทยจากสถานการณ์ที่เกาหลีอย่างเต็มที่ พร้อมให้หน่วยงานดูแลความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว ตรวจสถานที่จัดกิจกรรมอย่างเคร่งครัดให้เป็นไปตามมาตรฐานด้วย” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลสำรวจชี้ คนไทยกระเป๋าฉีกพบมีหนี้สิน 20-50%ของรายได้ แถมเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูง

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับความยากจน หนี้สิน และการเลิกจ้างงาน” ระหว่างวันที่ 15-19 กรกฎาคม 2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,146 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records