ฟันรอบสอง! ลุ้นผู้ว่าฯ ถอดถอน 'นายก อบต.ราชาเทวะ'

31 ต.ค. 2565 – ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายบดินทร์ กรีธาธร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวถึงผลการดำเนินการในรอบปีงบประมาณ 2565 ระหว่างวันที่ 1 ต.ค.64 – 30 ก.ย.65

นายบดินทร์ กล่าวว่า กรณีกล่าวหานายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ราชาเทวะ นั้น นอกเหนือจากโครงการจัดซื้อเสาไฟกินรีแล้ว ยังมีกรณีถูกกล่าวหาในการจัดซื้อรถยนต์ รถดับเพลิงกู้ภัยส่องสว่าง 2 สำนวน โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลไปแล้ว 2 สำนวน สำนวนแรกที่ชี้มูลไป และส่งเรื่องผิดทางวินัยไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อพิจารณาถอดถอนนายก อบต.ราชาเทวะ ออกจากตำแหน่ง อย่างไรก็ดีนายก อบต.ราชาเทวะ ใช้กระบวนการทางปกครอง ขอคุ้มครองชั่วคราว ทำให้ยังดำรงตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะได้ต่อไป กระทั่ง ป.ป.ช.ชี้มูลสำนวนที่ 2 และแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการอีกครั้ง เพื่อให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง ปัจจุบันกรณีนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนี้ ยังมีกรณี อบต.ราชาเทวะ ดำเนินการสร้างอาคารที่ทำการหลังใหม่ บริเวณวัดกิ่งแก้ว ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ แต่อาจดำเนินการก่อสร้างเกินกว่าที่ พระราชบัญญัติควบคุมอาคารฯ กำหนด เพราะเป็นบริเวณที่มีสนามบิน มีเครื่องบินขึ้นลง ปัจจุบันเรื่องนี้อยู่ระหว่างไต่สวน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข