‘กทม.’ สั่งทุกเขตกำชับสถานบันเทิง คุมเข้มความปลอดภัย

‘กทม.’ ส่งกำลังใจผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์อิแทวอน เผยความพร้อมมาตรการป้องกันและรับมือเหตุฉุกเฉินและอาชญากรรม เสริมความมั่นใจนักท่องเที่ยว

31 ต.ค.2565-นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในนามของผู้บริหาร พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ บริเวณถนนอิแทวอน กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี และขอส่งกำลังใจไปยังผู้ได้รับผลกระทบทุกท่าน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบต่อจิตใจคนทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮาโลวีนในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ถือว่าเป็นช่วงสำคัญของนักท่องเที่ยว ซึ่งกรุงเทพมหานครก็เป็นเมืองที่เป็นจุดหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เราจึงได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านการป้องกันและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่สำคัญไว้อย่างละเอียด โดยได้สั่งการกำชับให้ทุกสำนักงานเขตที่มีสถานบันเทิงและแหล่งที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น อาทิ ย่านถนนข้าวสาร เอกมัย ทองหล่อ ฯลฯ ให้ทบทวนและดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้น โดยสำนักงานเขต ร่วมกับตำรวจ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือเจ้าของผู้ครอบครองอาคาร ผู้ใช้ประโยชน์ในอาคารให้ดูแลและระมัดระวังการใช้สอยอาคารให้เกิดความปลอดภัย และดำเนินการตามข้อแนะนำ พร้อมทั้งกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

นอกจากนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ยังได้กำชับสถานบริการทุกแห่งให้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะอัคคีภัย ซึ่งครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่การจัดให้มีอุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนภัย อุปกรณ์ดับเพลิง  ประตูทางออกและทางหนีไฟ ไปจนถึงการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ยังได้ประสานงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับ อปพร. และตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ ซึ่งไม่เพียงป้องกันเหตุไม่คาดฝัน แต่ยังรวมไปถึงการป้องกันการก่ออาชญากรรม การลักขโมยทรัพย์สิน การหลอกลวงนักท่องเที่ยวและควบคุมปริมาณการเข้าออกของนักท่องเที่ยว หากพบว่ามีความหนาแน่นมากเกินไป นอกจากนี้ยังได้เตรียมพร้อมทีมหน่วยแพทย์กู้ชีวิต รถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ ด้วย จึงขอให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคภูมิใจไทย แถลงมติหัก 'กาสิโน' ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย หลังจากวานนี้ (12 ส.ค.) ได้ร่วมประชุมแกนนำพรรค

'ภูมิธรรม' แจงเหตุเปิดทำเนียบฯวันหยุด เร่งผลักดันกฎหมายกาสิโน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 12 ส.ค.นี้ เวลา 17.00 น.ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

'ดร.นิว' ยกเคส 'เกาหลีใต้-ยูเครน' มะกันเงียบกริบ แต่มาก้าวก่าย กดดัน ยุบ 'ก้าวไกล'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว