'ชวน' วาดลีลาเป่าแซกโซโฟน ขับกล่อมงานเลี้ยงประชุม APPF รัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพ

26 ต.ค.2565 - รัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (Asia-Pacific Parliamentary Forum - APPF) ครั้งที่ 30 ซึ่งมีคณะทูตานุทูต 22 ประเทศรัฐสภา จากสมาชิกทั้งหมด 28 ประเทศและประเทศผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมการประชุม อาทิ จีน รัสเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เป็นต้น โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคม โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะรัฐสภาเจ้าภาพ

ในช่วงค่ำ รัฐสภาเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหารค่ำบริเวณริมน้ำเจ้าพระยา โดย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ขึ้นเวทีเป่าแซกโซโฟน เพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต H.M.Blues ขับร้องโดย นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

หลังจากนั้น นายชวน ได้เชิญแขกผู้มีเกียรติ ร่วมร้องเพลง ลอยกระทง ซึ่งถือว่าเป็นเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทำให้บรรยากาศงานเลี้ยงเป็นไปอย่างอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้มีประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ผู้แทนประเทศ สมาชิก ทั้ง28 ประเทศ จากอนุภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชียและแปซิฟิก ประกอบด้วย ออสเตรเลีย กัมพูชา แคนาดา ชิลี จีน โคลัมเบีย เอกวาดอร์ คอสตาริกา ฟิจิ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี ลาว มาเลเซีย หมู่เกาะมาร์แชลล์ เม็กซิโก ไมโครนีเซีย มองโกเลีย นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี เปรู ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ ไทย สหรัฐอเมริกา เวียดนาม และบรูไนดารุสซาลาม เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ชมคลิป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

จับตามติ ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย 'ชวน' ยันจุดยืนส่วนตัวคัดค้าน แต่ไม่ขัดมติพรรค

พรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุม สส. ประจำสัปดาห์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธและพฤหัสที่จะถึงนี้ โดยไม่ได้มีวาระอะไรพิเศษ จากการสังเกตพบว่าวันนี้ มี สส. เข้าประชุมบางตา แม้กระทั่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค

ประธานสภาฯ เผยนำชื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ตนได้ลงนามในหนังสือ

‘พิเชษฐ์’ พอใจรองปธ.สภาคนที่ 2 ไม่คิดขยับรองเบอร์1 ชี้ลำดับใดก็ไม่ต่างกัน

‘พิเชษฐ์’ ไม่คิดขยับนั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 โยนวิป รบ.เคาะ บอก พอใจนั่งเก้าอี้ตัวเดิม ชี้ ลำดับใดก็ไม่ต่างกัน