ชื่นชม แท็กซี่ทำดี เก็บเงินได้ 6 หมื่นบาท คืนเจ้าของ

24 ต.ค.2565 - ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงิน จำนวน 6 หมื่นบาท คืนเจ้าของ หลังผู้โดยสารลืมไว้บนรถ

นายกาย จุมศักดิ์ อายุ 46 ปี แท็กซี่ เหลือง ทส-8711 กทม. เดินทางมาที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM91 หลังจากที่ก่อนหน้านี้โทรเข้ามาแจ้งว่า พบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล มีเงินสด 60,006 บาท (แบงค์พัน กองละ 20 ใบ รวม 60ใบ และเงินเหรียญ 6 บาท) บัตรเครดิต 1 ใบ (ไม่มีระบุชื่อ) ต่างหู 1 ข้างและของใช้ส่วนตัว คาดว่าเป็นของผู้โดยสารที่รับมาจากตั้งฮั่วเส็ง บางลำพู ลงที่ ท่ารถตู้ สายใต้ ถ.บรมราชชนนี เวลา 11.30 น.วันนี้ จึงรีบประสานสวพ.91 ตามหาเจ้าของ

ต่อมาทีมงานประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลการแจ้งลืมของ พบว่าหลังจากนั้นไม่นาน มี “คุณพัชรี ธันวรักษ์กิจ” แจ้งลืมของเข้ามาตรงกัน จึงประสานส่งคืน ที่ สถานีวิทยุสวพ.FM91

นายกาย โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดเผยว่า หลังจากไปส่งผู้โดยสารที่สายใต้ใหม่ ก็รีบเข้าห้องน้ำก่อน จากนั้นขับรถออกมาสัก 2 กม. ก็หันไปเห็นกระเป๋า ตรงพื้นที่พักเท้าผู้โดยสารตอนหลังของรถ จึงจอดรถ แล้วเปิดดูว่ามีเอกสารติดต่อเจ้าของได้หรือไม่ จะได้ส่งคืน แต่ไม่มีเอกสารระบุชื่อ พบว่ามีเงินสด ของใช้ส่วนตัว นับดูมีถึง 6 หมื่นบาท ตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยเจอเงินเยอะขนาดนี้ นี่เป็นครั้งแรก เคยเก็บได้ก่อนหน้านี้ ประมาณ 6 พัน เอาไปคืนที่สน.บางเสาธง จึงรีบโทรมาแจ้ง สวพ.91 และรีบขับรถนำกระเป๋าเข้ามาฝากคืนไว้ทันที เพราะไม่เคยคิดจะเก็บไว้เป็นของตัวเอง คิดว่าเจ้าของเงินก็คงเดือดร้อนเหมือนกัน ถึงแม้เราจะเดือดร้อน เคยติดโควิด สุขภาพไม่ดี ขับแท็กซี่มา 15-16 ปีแล้ว ตั้งใจไว้อยู่แล้วว่า ของที่ไม่ใช่ของเรา เก็บได้ก็ต้องส่งคืน”

ด้านคุณพัชรี ธันวรักษ์กิจ” เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า “จะรีบกลับบ้านที่ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำกระเป๋ามา 2 ใบ พอลงจากรถแท็กซี่ กำลังซื้อตั๋วรถ แล้วเพิ่งนึกได้ว่ากระเป๋าอีกใบ ลืมไว้บนรถแท็กซี่ และมีเงินติดตัวไม่มาก เพราะใส่ไว้ในกระเป๋าอีกใบที่ลืมไว้ จึงรีบไปแจ้งความที่ สน.ตลิ่งชัน ตอนแรกไม่ทราบว่าจะโทรไปแจ้งที่ไหน เพื่อนแนะนำให้โทรมาแจ้งที่ สวพ.91 จึง รีบโทรมา จากนั้นไม่ถึงชั่วโมง มีทีมงาน สวพ.91 ติดต่อกลับมาว่ามีแท็กซี่เก็บได้ พร้อมส่งคืน ตอนนั้นร้องไห้ ดีใจมากที่ได้คืน เพราะเป็นเงินเก็บของเราไม่คิดว่าจะได้คืนเร็วขนาดนี้ ขอบคุณแท็กซี่และสวพ.91 มากๆ ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

ชื่นชมแท็กซี่คนดี เก็บเงินได้เกือบ 8 หมื่น คืนนักท่องเที่ยวมัลดีฟส์

กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วยคุณจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลเเละจิตอาสาสัมพันธ์

รมว. “พิพัฒน์” เสริมสร้างความปลอดภัยการทำงาน นำเหล่า Safety จิตอาสา แสดงพลังเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานที่ยั่งยืน

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงาน “10 พฤษภาคม วันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ” ภายในงานมีพิธีถวายพระพรชัยมงคลและถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

’สุริยะ’สั่ง ขบ.แก้ปัญหาแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

‘สุริยะ’ ขานรับนโยบาย ’นายกฯ’สั่ง ขบ. เร่งยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ทั้งระบบ ลุยแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร พร้อมศึกษาปรับโครงสร้างราคาใหม่ หวังอำนวยความสะดวกการเดินทาง-ปลอดภัย-ราคาเหมาะสม