กษ.เตรียมนำอาหารสุนัขไปแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วมประเดิมเพชรบุรี 21-22 ต.ค.

กระทรวงเกษตรฯ รับมอบอาหารสุนัข เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในยามวิกฤติ

20 ต.ค.2565 - นายประยูร อินสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รักษาการปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับมอบอาหารเม็ดสำหรับสุนัข จำนวน 6,000 กิโลกรัม จากนายสัตวแพทย์วัชระ ปานวุ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ สแควร์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ โดยมี นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายรักไทย งามภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ ร่วม

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เตรียมความพร้อมรองรับภัยพิบัติเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดความสูญเสียของเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในช่วงวิกฤติ สำหรับอาหารสุนัขที่ได้รับมอบในวันนี้ จะเตรียมจัดสรรและแจกจ่ายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่เป้าหมายต่อไป และส่วนหนึ่งจะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในวันที่ 21 – 22 ต.ค.2565 โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานส่งมอบ

สำหรับผู้ที่สนใจจะบริจาคสิ่งของให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ ด้านปศุสัตว์ (ศปภ.ปศ.) กรมปศุสัตว์ กรุงเทพมหานคร โทร 02 653 4444 ต่อ 3315

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมงสมัยลุงตู่-รร.ท่าชนะขอกรรมสิทธิ์สปก.ถึงมือปลัดก.เกษตรฯ

'วัชระ' ส่งเรื่องค่าชดเชยเรือประมง 1,007 ลำ ตั้งแต่สมัย'ลุงตู่' พร้อมข้อร้องเรียน รร.ท่าชนะ ขอกรรมสิทธิ์สปก.พื้นที่ 116 ไร่ ถึงมือปลัดก.เกษตรฯแล้ว ขณะที่ปลัดฯรับเร่งดำเนินการให้ทันที

ข่าวดี! มะกันเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง

'เกณิกา' เผยข่าวดี นโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาลทำสำเร็จ ช่วยกู้ภาพลักษณ์ใช้แรงงานผิดกฎหมายประมง เฮ ! สหรัฐเตรียมถอดกุ้งไทยจากสินค้าเฝ้าระวัง