เชียงใหม่ระทึก! รับรู้สึกแรงสั่นแผ่นดินไหวยันเขื่อนสำคัญยังปกติ

เกิดเหตุแผ่นดินไหวเช้าตรู่ขนาด 4.1 กลางเมือง อ.ดอยสะเก็ด สั่นสะเทือนทั้งเมือง ชลประทานเช็กเขื่อนปกติ

20 ต.ค.2565 - ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือแจ้งว่า ช่วงเช้าตรู่เวลา 04:36 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวศูนย์กลางที่ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ดจ.เชียงใหม่(18.790N,99.106E) ขนาด 4.1 แมกนิจูด ลึกจากผิวดินเพียง 2 กม. ทำให้ชาวเชียงใหม่รับรู้แรงสั่นสะเทือนอย่างมากโดยเฉพาะเขตพื้นที่ปริมณฑลใกล้เคียงเช่น อ.ดอยสะเก็ด, อ.เมือง, สันกำแพง, สันทราย, แม่ริม, แม่แตง หลายคนต้องตื่นนอน ผู้ที่อาศัยบนอาคารสูงต่างตื่นตระหนก แต่เหตุเกิดเพียงไม่ถึง 5 วินาที เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ด้านนายสุดชาย พรหมมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 เผยว่า ได้รับการรายงานเหตุแผ่นดินไหวและและมีเขื่อนสำคัญอยู่ใกล้พื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเขื่อนขนาดใหญ่ในความรับผิดชอบ ประกอบด้วย เขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อำเภอแม่แตง พบว่าเขื่อนทั้งสองแห่ง มีความมั่นคงแข็งแรง อยู่ในภาวะปกติ ปลอดภัยรวมทั้งเขื่อนและอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

นายกฯ เกาะติดแผ่นดินไหวที่กานซู

นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลกานซูของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที