กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทางพายุ 'เนสาท' ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่น คาดไทยมีเมฆเพิ่มขึ้น

17 ต.ค.2565 - กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดต เส้นทางพายุ "เนสาท (NESAT)" เวลา 04.00น. วันนี้ (17/10/65) : พายุโซนร้อนรุนแรง "เนสาท (์NESAT)" ศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. พายุนี้มีแนวโน้มจะทวีกำลังขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นได้ในวันนี้ โดยเคลื่อนผ่านตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน และเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 20-21 ต.ค. 65 นี้

ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ จะทำให้พายุอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว :คาดว่าจะทำให้ประเทศไทยมีเมฆเพิ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 13 เปิดพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักน้ำท่วม ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ฉบับที่ 13 (มีผลกระทบวันที่ 19 กรกฎาคม 2567)

ทบ. ส่งทหารช่างสร้างสะพาน ระดมกำลังช่วยประชาชน เหตุอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศมีปริมาณน้ำฝนจำนวนมากไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ ในพื้นที่ บ.บ่อหลุม ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จนทำให้

เตือน 'ลานีญา' เริ่ม ก.ย. ฝนตกมากกว่าค่าเฉลี่ยปกติ ระวังน้ำท่วม ปลายปีหนักแน่

รศ.ดร.วิษณุ อรรถวานิช อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการเกษตร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

เตือนฝนตกหนักต่อเนื่อง จากอิทธิพลร่องมรสุมและมรสุมพัดปกคลุม ยังไม่มีสัญญาณพายุ

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ในระยะ 1-2 วันนี้ บริเวณประเทศไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบางแห่ง