ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี จ่อดำเนินคดี 'แอ๊ด คาราบาว'

แฟ้มภาพ

14 ต.ค.2565 - นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยภายหลังเชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ที่ ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่าเรื่องนี้แอ๊ด คาราบาวพาดพิงเกี่ยวข้องกับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย ไม่เฉพาะเรื่องของตัวบุคคล และช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 จะขึ้นๆลงๆ ของเราก็เป็นแดงและส้ม และแดงกับส้มจะมีมาตรการต่างกัน แต่ต่างจากพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งก่อนหน้านั้นมีอยู่ประมาณ 16 จังหวัด ซึ่งทางรัฐบาลให้จังหวัดที่นำร่องเรื่องการท่องเที่ยวเป็นสีฟ้าๆก็จะผ่อนคลายเรื่องมาตรการต่างๆลง ซึ่ง จ.กาญจนบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดที่สีฟ้า จึงสามารถจัดกิจกรรมได้มากกว่าจังหวัดสีแดง สีส้ม

แต่การขอจัดตนได้บอกไปแล้วว่าถ้าจะขอจัดนั้นขอได้ แต่ต้องเข้าคณะกรรมกากรควบคุมโรคติดต่อว่าเขาพร้อมที่จะไปดูแลไหม ตรงกับมาตรการที่ใช่อยู่ในขณะนั้นหรือเปล่า และประเด็นที่สำคัญก็คือเรื่องของการจัดคอนเสิร์ตในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์นั้น ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การจัดการของจังหวัด แต่อยู่ในพื้นที่ด้านนอก ซึ่งเอกชนจะมาปิดวิกเก็บค่าผ่านประตูเอง ซึ่งช่วงนั้นคนจัดก็คงไม่กล้าเพราะว่าช่วงนั้นสถานการณ์โควิด 19 ยังแรงมาก

นายณัฐภัทร กล่าวต่อว่าตนกับแอ๊ด คาราบาวไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน ส่วนเรื่องของการใช้ภาษาของแอ๊ดที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมนั้น ตรงนี้ตนไม่ก้าวก่าย แต่ขณะนี้กำลังดูในเรื่องของพยานหลักฐานว่าเพียงพอที่แจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เพราะครั้งนี้กระจายไปเยอะ ตนจึงจำเป็นต้องทำคลิปชี้แจง ในส่วนตัวจริงๆแล้วก็ไม่คิดติดใจอะไร เพียงแต่ไปเกี่ยวข้องกับคำว่าผู้ว่าฯ ไม่ใช่นายณัฐภัทรอย่างเดียว อาจจะไปคาบเกี่ยวกับชื่อและตำแหน่ง ผวจ.

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากแอ๊ดคาราบาวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดแน่ 'แอ๊ด บาว อะคูสติก' อีกหนึ่งปรากฎการณ์คอนเสิร์ต

ศิลปินระดับตำนานเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล จับมือ ล้อมวงมันส์ Fun Network เตรียมจัดงาน ADD BAO ACOUSTIC CONCRET (แอ๊ด บาว อะคูสติก คอนเสิร์ต) คอนเสิร์ตอะคูสติกเต็มรูปแบบ ในสไตล์สุดชิลล์ให้ผู้ชมได้ใกล้ชิดติดขอบเวที ในบรรยากาศเป็นกันเอง เหมือนได้ร่วมเดินทางไปแคมป์ปิ้งด้วยกัน

'หมอเดชา' รำลึก5ปีเดินเพื่อผู้ป่วย รัฐบาล​จะนำกัญชาเป็น​ยาเสพติด ถามใครจะร่วมเดินทางไกลบ้าง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ว่า

บ้านมั่นคงคนสุพรรณบุรี บ้านที่มากกว่าคำว่าบ้าน พัฒนาเมืองน่าอยู่ชุมชนเข้มแข็ง

สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรี ถ้ามาแล้วไม่ควรพลาด!!! นั่นก็คือ "ตลาดสามชุก" นับว่าเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีของกินอร่อย

นายกฯ ชมเปาะ 'วราวุธ' เก่ง ดูแลตัวเองได้ หลังเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯขอฝากด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ที่วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง โดยเมื่อมาถึงนายกฯได้ทักทายชาวบ้าน ซึ่งเป็นชาวไทยทรงดำ -ลาวเวียง -ลาวครั่ง ที่สวมชุดเรือธรรมพื้นถิ่นมาต้อนรับ

นายกฯ ชมสุพรรณบุรีบริหารจัดการน้ำดีที่สุด ตั้งแต่ยุคบรรหารทำไว้เป็นที่ประจักษ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ โดยทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัด สุพรรณบุรี ได้ร้องเพลงผู้ว่าฯมาหานะเธอ ที่เป็นการนำคำขวัญจังหวัดใส่ในเนื้อร้อง