'กทม.' ยิ้มรับ 'สุขากระดาษ-อุปกรณ์ตรวจไฟรั่วในน้ำ'

กทม.รับมอบสุขากระดาษ-เตียงสนามกระดาษจาก'มูลนิธิเอสซีจี' พร้อมรับอุปกรณ์ตรวจไฟรั่วในน้ำจาก 'การไฟฟ้านครหลวง'

12 ต.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบสุขากระดาษ จำนวน 300 ชุด และเตียงสนามกระดาษ จำนวน 200 หลัง จากนายภรัณยุ จุฑาสันติกุล ผู้ช่วยกรรมการและผู้จัดการอาวุโส มูลนิธิเอสซีจี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากนั้นรับมอบอุปกรณ์ตรวจไฟรั่วในน้ำ จำนวน 100 เครื่อง จากนายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง โดยมีนายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารมูลนิธิ เอสซีจี ผู้บริหารการไฟฟ้านครหลวง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี

โดยนายชัชชาติกล่าวขอบคุณ มูลนิธิเอสซีจี ที่นำสุขากระดาษและเตียงสนามกระดาษมามอบให้กรุงเทพมหานคร ซึ่งทั้งสองอย่างมีความจำเป็น อย่างเช่น เตียงสนามกระดาษ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องน้ำท่วม เรื่องอัคคีภัยก็มีความจำเป็น ส่วนสุขากระดาษ ในช่วงเวลาน้ำท่วม หลายพื้นที่สุขาราดน้ำไม่ลง ทั้งสองอย่างนี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการดูแลประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ

สำหรับอุปกรณ์ตรวจไฟรั่วในน้ำ และต้องขอขอบคุณการไฟฟ้านครหลวงที่ได้มอบให้กับกรุงเทพมหานคร จริงๆ แล้วสำหรับสถานการณ์น้ำ เรื่องน้ำท่วมก็เป็นเรื่องหนึ่ง เรื่องอันตรายด้านอื่นๆ ก็ตามมา อุปกรณ์ที่การไฟฟ้านครหลวงมอบให้มาจะช่วยให้ กทม. สามารถทำงานและแจ้งเตือนประชาชนได้ชัดเจนขึ้น นับเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์อย่างมากในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และขอขอบคุณทุกความร่วมมือที่ผ่านมาที่ได้ประสานการทำงานกันอย่างรวดเร็วทันใจ ทั้งในเรื่อง ทราฟฟี่ฟองดูว์ การแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างอย่างรวดเร็ว การนำสายไฟฟ้าลงดิน เป็นต้น และหวังว่าจะได้ประสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ