'สมศักดิ์' ลั่นเงินเยียวยาเกษตรกรสูบ 50 ล้านบาทไม่หาย! เดี๋ยวตามให้

'บิ๊กป้อม' ปิดปากเงียบปมนายกฯ ให้ตรวจสอบงบ 50 ล้าน เยียวยาเกษตรกรยาสูบเพชรบูรณ์ แต่ 'สมศักดิ์' เชื่อไม่หาย อ้างเป็นเกษตรกรเช่นกันจะช่วยตามให้

12 ต.ค.2565 - จากกรณีในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทักท้วงถึงเรื่องเงินเยียวยาเกษตรกรยาสูบ 50 ล้านบาท ที่มี เกษตรกรชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนว่ายังไม่ได้รับเงินดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบสำนักงบประมาณระบุว่าจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว นายกฯ จึงมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ไปตรวจสอบว่าเงินหายไปไหนนั้น ล่าสุด พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถามในเรื่องดังกล่าว

ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวว่า จะไปตรวจสอบให้ แม้พื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ตรวจราชการของตนเอง แต่เกษตรกรที่ปลูกยาสูบนั้นมีทั้ง จ.สุโขทัย, เพชรบูรณ์, เชียงใหม่ และหลายจังหวัดที่ติดแม่น้ำโขง ส่วนเรื่องเงินเยียวยาเชื่อว่าไม่น่าหาย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะหาย ต้องไปถามผู้ที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตรได้สั่งให้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับตนเอง แต่ในฐานะเป็นเกษตรกรเช่นกันเดี๋ยวจะช่วยตามให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็จพี่' สวมบทพ่อบ้านสภาหา 'บิ๊กป้อม' ฟุ้งพร้อมหา พล.อ.พิศาลหากร้องขอมา

'เด็จพี่' มาตามนัด สวมบทพ่อบ้านสภาหา 'บิ๊กป้อม' เข้าประชุมหรือไม่ บอกไพบูลย์ นั่นแหละมั่ว ท้าดีเบตตัวต่อตัว เย้ยอย่าหนีออกจากรายการเหมือน 'เรืองไกร' แล้วกัน พร้อมตามตัว 'พิศาล' หากมีคนร้องมา

นายกฯ อิ๊งค์ให้ความมั่นใจคนกรุงไม่ซ้ำรอยยุคอาปูแน่นอน

นายกฯ ตรวจบริหารจัดการน้ำ บอกคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ หลังกรมชลประทาน การันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯแน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน

เกมยื้อแก้ 'รัฐธรรมนูญ' ' อิ๊งค์' หนักคอพาดเขียง

ประเด็นการเมืองร้อนแทรกขึ้นมาท่ามกลางปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และเศรษฐกิจ หลังพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาชน ใจตรงกันยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา โดยมีเป้าหมายคือลดอำนาจการตรวจสอบนักการเมืองผ่านองค์กรอิสระ อาทิ ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. และ กกต.