รัฐสภาทำบุญตักบาตรอาหารแห้งถวายพระราชกุศล 'รัชกาลที่ 9'

'ชวน' นำคณะผู้บริหารทำบุญตักบาตรอาหารแห้ง ถวายเป็นพระราชกุศลวันคล้ายวันสวรรคต 'รัชกาลที่ 9'

12 ต.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภาเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญตักบาตร และกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ต.ค. โดยมีนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คณะผู้บริหารและบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมพิธีด้วย

โดยการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง มีพระสงฆ์จำนวน 10 รูป นำโดยพระอาจารย์ชายกลาง อภิญาโณ ประธานมูลนิธิสหชาติ จากวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ และเพื่อให้ศาสนิกชนได้ร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา ปฏิบัติศาสนกิจนำหลักธรรมทางศาสนาไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีแก่ปวงชนชาวไทยโดยมีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจ

สำหรับเครื่องอุปโภคบริโภค ยา ข้าวสารอาหารแห้ง จากพิธีทำบุญตักบาตรนี้จะนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำรวจตระเวนชายแดน และชาวบ้านในพื้นที่ในกิจกรรม "คิด-เช่น-ช้าง" ซึ่งเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้พิทักษ์ช้างป่าต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

'วันนอร์' ยกตัวอย่างมาเลย์ประชุมสภา 4 วันให้ที่ประชุมสำเหนียก

'ก้าวไกล' ลุกหารือขอเพิ่มวันประชุม เหตุมี กม.ค้างเต่อ ด้าน 'อัครเดช' รับลูกเห็นด้วย บอก มาทำงานให้ปชช.อยู่แล้ว ขณะที่ 'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' นัดถกวิปเอง