'บิ๊กป้อม' สั่งรักษาระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา คงการระบายน้ำเข้าทุ่ง

9 ต.ค.2565-พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำภาพรวม โดยเฉพาะ พื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ในหลายจังหวัดภาคกลาง ตั้งแต่ นครสวรรค์ ลงมาถึง กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ ที่ต้องรับมวลน้ำจำนวนมากจากเหนือเขื่อนเจ้าพระยา

โดย พล.อ.ประวิตรได้กำชับ สทนช.ประสาน กรมชลประทาน และฝ่ายปกครอง  พยายามรักษาระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาไม่ให้สูงกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อมิให้ชุมชนริมเจ้าพระยาได้รับผลกระทบมากกว่าปัจจุบัน สำหรับการระบายน้ำเข้าทุ่งรับน้ำ ซึ่งขณะนี้ปล่อยเข้าไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ให้คงการระบายต่อไป เพื่อช่วยกระจายมวลน้ำจากลำน้ำสายหลัก พร้อมกันนี้ ขอให้ช่วยกันระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนน้ำท่วมขังนาน และเข้าเยียวยาทันทีที่น้ำลด  เพื่อลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนภาพรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 7 จว.ลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ ท้ายเขื่อนสูงอีก 1.20 เมตร

แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567  ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา ได้แก่ จังหวัด อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และลพบุรี

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก

นายกฯ ถกรับมือสถานการณ์น้ำลั่นป็นวาระแห่งชาติห้ามเกิดน้ำท่วมฉับพลัน!

นายกฯ ถกรับมือน้ำท่วมเป็นวาระแห่งชาติ สั่งทุกหน่วยงานพร้อมรับมือ ย้ำการทำงานอย่างมีเอกภาพ สั่งตั้ง้งศูนย์ฉุกเฉินบริการประชาชน ด้าน สทนช.รับอาจมีน้ำท่วมบ้าง