'บิ๊กตู่' เตรียมบินหนองบัวลำภูพรุ่งนี้ เยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิง

6 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.45 น. ที่สวนสาธารณะดงตาล เทศบาลเมืองหล่มสัก ต.หล่มสักอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์เหตุกราดยิง สถานรับเลี้ยงเด็ก ที่จังหวัดหนองบัวลำภูว่า ทราบแล้วโดยทราบตั้งแต่แรกเริ่มมีการรายงานมาแล้ว ตอนนี้ได้สอบถามสาเหตุและทราบว่าเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเขามีปัญหาส่วนตัวของเขาอยู่ด้วย นี่แหละคือสิ่งที่ตนเคยเตือนอยู่เสมอสังคมต้องช่วยกันดูแล เพราะบางคนจิตใจไม่รู้เขามีเรื่องอะไรในใจ ของเขา ปัญหาเขามีบางทีเขาไม่รู้จะพูดจากับใคร

นายกฯ กล่าวว่า นี่ตนไม่ได้เข้าข้างใครแต่มันไม่ควรเกิดอย่างยิ่ง ตนเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผู้บาดเจ็บและสูญเสียไม่มีใครเคยคิดมาก่อนแบบนี้ และทุกหน่วยงานก็พยายามทำอย่างเต็มที่ วันนี้ตนได้ให้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ไปดู เพื่อช่วยเหลือครอบครัวเด็กผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง

"เสียใจวันนี้ความสุขทั้งหมด ผมมีความสุขที่เจอประชาชนในวันนี้ แต่ก็เสียใจกับตรงนี้ มันไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ฉะนั้นสังคมและสื่อต้องช่วยกัน หน่อย ในการที่จะไม่ทำอะไรให้เกิดความขัดแย้งสูง มันอาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ไม่รู้ ในวันข้างหน้า เพราะคนเขาเชื่อสื่อ เชื่ออะไรหมด ฉะนั้นอะไรที่มันดูแล้วมันรุนแรงก็ลดๆลงไปบ้าง ถ้าขัดแย้งกันอะไรกันแล้วแรงกดดันสูงมันก็จะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ นี่เรียกว่า สภาพจิตใจของคนความอดทนมันจำกัดฝากดูแลไปแล้ว ทางผู้บังคับบัญชา ฝากตำรวจ ไป แล้วให้ ดูแลให้ดี" นายกกล่าวด้วยน้ำเสียงจุกอก

เมื่อถามว่ามีรายงานว่าอาจจะเสพยาบ้า นายกฯ กล่าวว่า มีข่าวอย่างนั้นอยู่เขากำลังสอบสวนอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 7 ต.ค. เวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางไปจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการ์ดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

26 ก.ค.'เศรษฐา'ทัวร์นครพนมมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ

นายกฯ บินนครพนม 26 ก.ค.นี้ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่