'บิ๊กป้อม' สั่งเร่งปฏิบัติงานภูมิภาคให้สอดรับนโยบายรัฐบาล

'บิ๊กป้อม' ถกติดตามการปฏิบัติราชการดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนในส่วนภูมิภาค บี้ทุกภาคส่วนเร่งดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล

06 ต.ค.2565 - ที่ห้องประชุมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยที่ประชุมรับทราบรายงานการประชุมคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ครั้งที่ 1/2564เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 รับทราบพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ พ.ศ. 2565 และรับทราบผลการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณา นโยบายมาตรการและแนวทางการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 และพิจารณาแนวทางและกรอบวงเงินงบประมาณ งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นของรองนายกรัฐมนตรี ในการอนุมัติให้แก่หน่วยงานของรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมวันนี้เพื่อรับทราบ ผลการกำกับ และติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาค ของรองนายกฯ ทุกท่าน ผลการดำเนินการ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ในการอนุมัติงบกลางประจำปีงบประมาณ 2565 รวมทั้งสิ้น 1,513 โครงการ และ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ในการกำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาคในปีงบประมาณที่ผ่านมาของรองนายกรัฐมนตรีแต่ละท่าน ตลอดจน จะได้มีการนำข้อขัดข้อง ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อใช้ประกอบ การกำหนดแนวทาง หรือนโยบาย รวมทั้ง วงเงินงบประมาณ เพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ทั่วประเทศ ในปีงบประมาณ 2566 ต่อไป ตามที่ที่ประชุมได้เห็นชอบนโยบายและมาตรการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และเห็นชอบกำหนดกรอบวงเงินงบประมาณ และรับทราบความก้าวหน้าในการกำกับ และติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคนั้น ขอให้กรรมการทุกท่านพิจารณาดำเนินการ ดังนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 1.เร่งรัดติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลให้บรรลุวัตถุประสงค์โดยเร็ว 2.ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน ตามสภาพปัญหาในปัจจุบัน โดยเฉพาะปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง 3.ให้บูรณาการและพัฒนาระบบฐานข้อมูลดิจิทัลในการกำกับติดตามผลการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทั้งในปัจจุบัน และอนาคตให้มีประสิทธิภาพ และ 4.ให้ฝ่ายเลขาฯ ดำเนินการตรวจติดตามในพื้นที่ และสรุปผลการดำเนินงานตามที่ได้รายงานให้ทราบอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอต่อไป รวมทั้งขอให้ทุกท่านดำเนินการตามระเบียบราชการอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'โยนเผือกสอบจริยธรรม 'บิ๊กป้อม' บอกประธานสภาไม่มีหน้าที่วินิจฉัย!

'วันนอร์' ชี้ ปมร้องสอบจริยธรรม 'พล.อ.ประวิตร' ต้องดูรายละเอียด จ่อส่งให้หน่วยงานตามรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เหตุสภาไม่มีอำนาจว่าความ

'ไผ่' โยน 'อุ๊งอิ๊ง' ตัดสินใจเลือก 'ธรรมนัส' หรือ 'วงษ์สุวรรณ'

'ไผ่' เผยส่งรายชื่อ ครม.สัดส่วน 'ก๊วนธรรมนัส' แล้ว บอกไม่รู้ส่งซ้ำหรือไม่ โยน 'นายกฯ' ตัดสินใจ ดึง 'ก๊วนบิ๊กป้อม' ร่วมหรือไม่ ย้ำ ม่ทราบ ลเก้าอี้ 3 รมต. แลก 'สันติ' เข้ากลุ่ม