รัฐบาลโอ่ผลงานช่วยประชาชน! เปิดทำพาสปอร์ตทุกวันไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์

รัฐบาลอำนวยความสะดวกประชาชน เปิดทำพาสปอร์ตทุกวันไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์ที่สำนักงาน MBK- เซ็นทรัลเวสต์เกต

06 ต.ค.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายในการที่ให้ทุกหน่วยงานปรับการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ ดูแลประชาชนมากที่สุด และเพื่อให้เป็นไปตามสถานการณ์ระหว่างประเทศที่หลายประเทศได้ปรับลดและผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศแล้ว รัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จึงอำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากขึ้น โดยตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา กรมการกงสุล กต.เปิดบริการทำพาสปอร์ตให้ประชาชนทุกวัน (ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์) และจะปิดทำการเฉพาะวันหยุดราชการเท่านั้น โดยจะอำนวยความสะดวกที่ 2 สำนักงาน ได้แก่ สำนักงานปทุมวัน (MBK Center) และสำนักงานบางใหญ่ (เซ็นทรัลเวสต์เกต) เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการทำพาสปอร์ตในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กที่ต้องการเดินทาง

“รัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศขานรับการทำงานเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทั้งนี้ นอกจากการเปิดบริการในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์แล้ว ยังเปิดบริการทำพาสปอร์ตด้วยเครื่องรับคำร้องแบบบริการด้วยตนเอง หรือ Kiosk ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ มีระบบเสียงให้คำแนะนำทุกขั้นตอนอีกด้วย” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

รัฐบาลต่อยอดยุค'ลุงตู่'สั่งเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ซาอุฯ

นายกฯ ติดตามการทำงาน และสั่งการเดินหน้ากระชับสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ หลังการจัดงานประชุมภาคธุรกิจ Thai-Saudi Investment Forum จับคู่เจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ พร้อมเปิดสำนักงาน BOI ณ กรุงริยาด

'พิธา' โผล่ประชุม กมธ.ความมั่นคง เชิญ 5 ธนาคารไทยแจงปม 'ยูเอ็น' แฉหนุนเมียนมาซื้ออาวุธ

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน มีการพิจารณาศึกษาข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

นายกฯ เชื่อมั่น 69 นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะทำผลงานเยี่ยมที่ปารีส 2024

นายกฯ ชื่นชมความสามารถทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย คว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศฝรั่งเศส ได้ 69 คน จาก 13 ชนิดกีฬา เชื่อมั่นทำผลงานดีเยี่ยม

รัฐบาลตีปี๊บจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวพร้อมวาดฝันปี 2568

รัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season จัดกิจกรรม Amazing Beach Life Festival ใน 4 พื้นที่ ระยอง - พังงา - ภูเก็ต – สงขลา พร้อมตั้งเป้าปี 2568 เป็น Thailand Grand Tourism Year