กองทัพไทย จัดรถรับ-ส่งปชช.ย่านแจ้งวัฒนะ ระดมกำลังพลทำแนวกั้นน้ำ

4 ต.ค.2565 - จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเมื่อช่วงบ่ายถึงค่ำของวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยบางจุดระดับน้ำท่วมสูง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบในการเดินทางเนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูงทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักและมีรถจอดเสียเป็นจำนวนมาก

พลตรี ที่รัก สร้อยนาค รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า กองบัญชาการกองทัพไทยห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเมื่อช่วงบ่ายถึงค่ำของวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยบางจุดระดับน้ำท่วมสูง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในการเดินทางจึงมอบหมายให้ กรมยุทธบริการทหาร จัดยุทโธปกรณ์รถยนต์บรรทุกขนาดกลาง ให้บริการ รับ-ส่งพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วน บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก รวมทั้งหมู่บ้านเมืองทองนิเวศน์ 1 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ซึ่งระดับน้ำท่วมสูง ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก โดยจะดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนถือเป็นภารกิจอันสำคัญยิ่ง โดยจะใช้ทุกศักยภาพที่มีในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มขีดความสามารถ และพร้อมยืนหยัด เคียงข้างพี่น้องประชาชนไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทางด้านกองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพ พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ ร่วมกับเขตบางกอกน้อย ได้จัดกำลังพลช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนดุสิตนิมิตใหม่ เขตบางกอกน้อย ด้วยการลำเลียงกระสอบทรายวางทำแนวคันกั้นน้ำ และทำสะพานเป็นเส้นทางสัญจรของประชนที่พักอาศัยอยู่ตามแนวตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจากเหตุน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นจนท่วมบ้านเรือนและเส้นทางการสัญจร

สำหรับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน สามารถแจ้งเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากกองทัพเรือ ได้ที่สายด่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ 1696 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด