'บิ๊กปู' แม่ทัพภาค 1 คนใหม่ น้อมรับด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ลั่นเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต

“บิ๊กปู” น้อมรับตำแหน่ง มทภ.1 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ทำหน้าที่รักษาความมั่นคงของชาติ เทิดทูนสถาบันกษัตริยไว้ด้วยชีวิต พร้อมสานต่อภารกิจให้เป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของประชาชน

30 ก.ย.2565 - ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.อ.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ส่งมอบหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้แก่ พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ โดยมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธี โดย พล.อ.สุขสรรค์ระบุว่า แม่ทัพฯ คนใหม่เป็น ผู้มีความรู้ ความสามารถ ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยสำคัญในกองทัพมาตลอด เชื่อมั่นว่าจะนำพากองทัพภาคที่1 ให้เจริญก้าวหน้าเป็นกำลังหลักของกองทัพบก ในการปกป้องไว้ซึ่งอธิปไตยของชาติ และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชน และ พัฒนาประเทศ

ขณะที่ พล.ท.พนา ระบุว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ตนดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 รับราชการสนองพระเดชพระคุณในครั้งนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ เป็นเกียรติยศสูงสุดของตนเองและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ขอน้อมรับหน้าที่นี้ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

“กองทัพภาคที่1 เป็นหน่วยทหารที่พระมหากษัตริย์ได้ทรงจัดตั้งขึ้น และไว้วางใจพระราชหฤทัยให้ทำหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ รักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า และเป็นที่ยอมรับเชื่อถือศรัทธาของประชาชนมาโดยตลอดซึ่งถือเป็นแนวทางการปฎิบัติงานของอดีตผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาทุกท่าน ในอันที่จักเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิตและพร้อมเป็นหลักในการรักษาความมั่นคง ปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติสืบไป”

ทั้งนี้ พล.อ. สุขสรรค์ ตอนที่ท่านทำหน้าที่แม่ทัพภาคที่1 ได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความตั้งใจจริงในการปฏิบัติงานตามปณิธาน พิทักษ์ราชัน ปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยได้ให้ความสำคัญกับการถวายพระเกียรติในโอกาสต่างๆ การปลูกฝังจิตสำนึก ให้กำลังพล และครอบครัว ให้มีความรักต่อสถาบัน และความเสียสละต่อส่วนรวม รวมทั้งยังดูแลด้านสวัสดิการให้กับกำลังพลทุกระดับชั้นเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้จึงเป็นหน้าที่ของตนที่ต้องสืบสานงานตามแนวทาง และมาตรฐานในการปฏิบัติงาน ที่ได้วางรากฐานไว้ต่อไปให้ดีที่สุด โดยจะมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เสียสละ ยุติธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

'เศรษฐา' บอกจะไม่ล้วงลูก จัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทหารชั้นนายพล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้พบกับผู้นำเหล่าทัพ หลังการบันทึกเทปอาเศียรวาทถวายพระ

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง