ชาวเขาขึ้นป้ายให้กำลังใจ 'บิ๊กตู่' หวังผ่านปม 8 ปีนั่งนายกฯต่อ

28 ก.ย.2565 - นางสาวเพียงใจ มณีธารา ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านสมป่อย ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วยชุมชุมชาวเขาหมู่ที่ 5 บ้านส้มป่อย และแม่ค้าตลาดหมูเชอร์ใหม่ จำนวนหนึ่ง รวมตัวกันให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐฒนตรีและรมว.กลาโหม กรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยปม8 ปีนายกฯ

นางสาวเพียงใจ กล่าวว่าพวกเรารวมตัวกัน เพื่อแสดงความเห็น ว่า ชาวเขาเรารักลุงตู่ ด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยติดป้ายขอความเป็นธรรมให้นายกลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่หมู่บ้านส้มป่อย และหมู่บ้านห้วยปาหลด เพราะที่ผ่านมานายกฯลุงตู่ และรัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยนโยบายต่างๆทำให้พวกเรามีชีวิตที่ดีขึ้น

"วันที่ 30 กันยายนนี้ ไม่ว่าผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ จะออกมาอย่างไร พวกเราชาวบ้านก็คงต้องยอมรับอยู่แล้ว แต่ความรู้สึกของพวกเรา ต้องการให้ลุงตู่อยู่เป็นนายกฯต่อไปอีก เพราะชื่นชอบในผลงานที่ผ่านมาของนายกฯลุงตู่" ตัวแทนชาวบ้านกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

ระทึก 'ก้าวไกล-กกต.' ส่งตัวแทนตรวจพยานหลักฐานคดียุบพรรค 'ชัยธวัช' มั่นใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดตรวจพยานหลักฐานของคู่กรณีในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าว