ปปส. แถลงยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 210 กก. ซุกอำพรางในโซฟาส่งออกมาเลเซีย

จับไอซ์ 210 กก.ซุกโซฟาท่าเรือคลองเตย เตรียมส่งออกมาเลเซีย ผู้ต้องหาอ้างไม่เกี่ยวขบวนการค้ายาแค่รับจ้างขน ป.ป.ส.เผยสถิติลักลอบส่งไอซ์ไปต่างประเทศมากสุด ใช้สารพัดวิธีการ

10 พ.ย.2564 - สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการป.ป.สพร้อมของเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดระหว่างท่าเรือสากลของอาเซียน (Seaport Interdiction Task Force :SITF) ร่วมแถลงข่าวจับกุม น.ส.สุภาวดี เอี่ยมอุไร อายุ 26 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนัก 210 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในลังไม้ขนาดเล็ก 9 ลัง ขนาดใหญ่ 1 ลัง ในลังขนาดเล็กมีโซฟาบรรจุลังละ 2 ตัว รวม 18 ตัว ลังใหญ่ มี โซฟา 1 ตัว ตรวจสอบพบถุงชาจีน ภายในบรรจุไอซ์ ทั้งหมด 210 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 210 กิโลกรัมได้ที่บริเวณท่าเรือคลองเตย

นายวิชัย กล่าวว่า จากข้อมูลทางการข่าวพบว่าจะมีการส่งยาเสพติดออกไปประเทศที่สาม เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนพบว่าเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมามีผู้ติดต่อส่งกล่องและโซฟาไปยังประเทศมาเลเซีย โดยจะนำของดังกล่าวมาส่งที่บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง  โดยจะบรรทุกขนส่งทางเรือออกจากท่าเรือคลองเตย จากการสอบปากคำผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับการว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่งในวงเงิน 35,000 บาท ซึ่งเชื่อได้ว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มนักค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน  ส่งจากต้นทางที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย  โดยใช้ไทยเป็นทางผ่าน เนื่องจากปริมาณการใช้ยาไอซ์และเฮโรอีนในไทยมีไม่ถึง 10% และหากสามารถส่งยาไอซ์ไปถึงประเทศปลายทาง มูลค่าราคาจะสูงขึ้นเป็น10เท่า

นายวิชัย กล่าวว่า ผู้ต้องหา ให้ความร่วมมือในการสอบสวน แต่ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด จากข้อมูลการจับกุมการลักลอบส่งยาเสพติดไปกับพัสดุต่างประเทศ ยังคงพบไอซ์มากที่สุด มีทั้งลักษณะของการอำพรางหรือซุกซ่อนในชิ้นส่วน/อะไหล่เครื่องยนต์ คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ ในเครื่องฟอกอากาศ ในชุดแต่งรถยนต์(โรบาร์)  สำหรับคดีนี้แม้จะมีความพยายามคิดหาวิธีอำพรางหรือซุกซ่อนยาเสพติดในรูปแบบโซฟา แต่ก็ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สถิติการจับกุมการลักลอบส่งออกยาเสพติด ตั้งแต่ 1 ม.ค. ถึงปัจจุบัน  พบภาพรวม 13 ประเทศ 68 คดี ของกลางเป็นไอซ์ 204.14 กิโลกรัม เฮโรอีน 21.6 กิโลกรัม กัญชา 10.02 กิโลกรัม คีตามีน 515 กิโลกรัม โคเคน 730 กรัม ยาอี 990 เม็ด และยาบ้า 6,040 เม็ด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร