สมัครทหารออนไลน์ ยอดพุ่ง 3,400 คน เผยปีแรกรับเยาวชนจากสถานพินิจ

19 ก.ย.2565 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ประชุมสั่งการติดตามสถานการณ์และการปฏิบัติงานของหน่วยทหารทั่วประเทศ สำหรับการรับสมัครทหารออนไลน์ ซึ่งได้ดำเนินการรับสมัครมา 3สัปดาห์ ผู้บัญชาการทหารบก ยังคงให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่เผยแพร่สร้างการรับรู้ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายและผู้ที่มีใจรักอยากเป็นทหาร รวมถึงโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ซึ่งในปีนี้กองทัพได้เปิดโอกาสให้เยาวชนจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนสมัครทหารออนไลน์ได้ด้วย และเริ่มมีเยาวชนกลุ่มดังกล่าวสมัครผ่านสัสดีประจำพื้นที่แล้ว

สำหรับภาพรวมการรับสมัครในแต่ละสัปดาห์มีผู้สมัครเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีชายไทยสนใจสมัครแล้วกว่า 3,400คน ทั้งนี้ กองทัพบกจะดำเนินการคัดเลือกรอบ 2(การตรวจร่างกายหรือตรวจโรค) ณ 35มณฑลทหารบกทั่วประเทศ จำนวน 4ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 24ก.ย. 65เวลา 8.30-16.30น. ครั้งที่2วันที่ 26พ.ย.65ครั้งที่3วันที่ 28ม.ค. 66และครั้งที่4วันที่ 29ม.ค.66จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้ที่สมัครและตรวจเอกสารขั้นต้นเรียบร้อยแล้วให้ไปเข้ารับการตรวจร่างกายหรือตรวจโรคตามกำหนด เริ่มเสาร์ที่ 24ก.ย.65นี้ ณ มณฑลทหารบก
ที่สะดวก พร้อมนำเอกสาร สด.9, บัตรประชาชน, ใบตอบรับการสมัคร, แบบ สด.43(เฉพาะผู้ที่มีอายุ 22-29ปี) ใบรับรองแพทย์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้ความสำคัญกับการให้โอกาสกับผู้ที่มีใจรักและสมัครมาเป็นทหาร โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการการสนับสนุน อาทิ เยาวชนจากสถานพินิจฯ หากได้มาเป็นทหารก็จะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง หรือเยาวชนจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ก็จะได้มีทางเลือกในการดำเนินชีวิต ทั้งนี้ กองทัพบกได้มอบหมายให้กรมกำลังพลทหารบก และกรมฝ่ายเสนาธิการที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาแนวทางการเพิ่มโอกาสให้กับผู้ที่สมัครมาเป็นทหาร แต่ยังไม่สามารถผ่านการทดสอบเพื่อต่อยอดเป็นนักเรียนนายสิบ อาจด้วยเหตุผลทางด้านวิชาการ หรือร่างกาย ให้พิจารณาสนับสนุนให้เป็นทหารอาสาหรือข้าราชการในส่วนงานอื่นๆ ของกองทัพต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

‘ทบ.’ โต้ ‘ก้าวไกล’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยันปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ

รองโฆษก ทบ.โต้ ‘จิรัฏฐ์’ ข้อมูลคลาดเคลื่อน ปมที่ดินทหาร ยัน กองทัพปฏิบัติตามระเบียบราชพัสดุ ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ เหตุ มีพื้นที่ชั้นความลับ คนภายนอกเข้าไม่ถึง

กลาโหม กำหนดใหม่รายการ 'ห้ามหัก-หักได้-สมัครใจ' เงินเดือนทหารเกณฑ์

จากกรณีมีการเผยแพร่เอกสารรายการค่าใช้จ่ายของทหารกองประจำการหลายรายการ โดยเฉพาะค่าดูดส้วม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมเป็นวงกว้าง

ครม. ไฟเขียวปรับเงินเดือนขั้นต่ำ 'ทหารเกณฑ์' เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 11,000 บาท

รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. มีมติให้ความเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวของข้าราชการและลูกจ้างประจำส่วนราชการ พ.ศ. …. ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ