'ทนายเกิดผล' ประกาศไม่ขอรับบริจาคไต บอกผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว

ภาพจากเฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด

“ทนายเกิดผล” ขอสละไม่รับบริจาคไต จากผู้ใจบุญ ระบุผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว ขอส่งต่อคุณค่านี้ต่อชีวิตให้กับให้กับน้องๆที่ยังมีอนาคตอีกยาวไกล  

18 ก.ย.2565 – เฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด  โพสต์ข้อความขอบคุณผู้มีจิตเมตตาเสียสละบริจาคไตให้ หลังป่วยไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ซึ่งกระบวนการรักษาเข้าสู่กระบวนการฟอกไต หรือ ได้รับการบริจาคไตเพื่อเปลี่ยนไต  โดยระบุว่า

ผมใช้ชีวิตคุ้มแล้ว..

มีผู้ใจบุญเมตตาจะบริจาคไตให้ผม ผมได้ขอบคุณ และอนุโมทนา ในกุศลจิต ครั้งนี้ 3-4 ท่าน

แต่ผมไม่อาจรับความปรารถนาดีตรงนี้ได้

สภาพร่างกาย และกำลังใจผม ยังดีอยู่ ผมยังสามารถต่อสู้กับมันได้

และถึงแม้ว่า ถ้าผมสามารถรับบริจาคปลูกถ่ายไตได้จริง ก็คงไม่คุ้มค่า กับการเสียสละของท่าน

ผมใช้ชีวิตมาอย่างคุ้มค่าแล้ว สร้างครอบครัวที่อบอุ่น ดูแล และทำทุกอย่างตามหน้าที่อย่างไม่บกพร่อง ไม่มีอะไรติดค้าง และคาใจ

หากผมรับไต อันมีคุณค่านั้นมา ก็คงมีเวลาไม่กี่ปี

แต่ถ้าหากไตอันมีค่านั้น ได้ส่งมอบ หรือ บริจาค ให้กับ คนที่มีภาระ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบอีกหลายชีวิต หรือ ให้กับ น้องๆ ที่ยังมีอนาคต มีชีวิตอีกยาวไกล ผมเชื่อว่า คุณค่าของไต ที่เขาได้รับ จะสร้างชีวิตยาวนาน มากกว่าผม และ ผู้บริจาค จะได้กุศลบุญ สมดังเจตนา

อนุโมทนา สาธุ ด้วยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขตสัมพันธวงศ์ แจ้งปิดรับบริจาคช่วยเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ชั่วคราว ขอเวลาบริหารจัดสรร

เพจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office แจ้งว่า เขตสัมพันธวงศ์ ขอปิดรับบริจาคในวันนี้ชั่วคราว

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' มอบเงินบริจาคให้'ศิริราชมูลนิธิ'

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมประมูลการกุศลไอเทมสุดพิเศษของนักกอล์ฟแนวหน้าของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันฯในกิจกรรมHonda LPGA Thailand 2024 Charity Night พร้อมด้วยเงินสมทบรวมทั้งสิ้น 1,529,000 บาท ให้แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงสนับสนุนการอบรมศึกษาและการค้นคว้าวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

'วิษณุ' สยบข่าวนั่งที่ปรึกษานายกฯ แลกไตฟรี คุยหมอแล้วไม่เปลี่ยนไต ฟอกทุกวันก็ปกติดี

นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความรู้สึกภายหลังเข้าร่วมประชุมกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ครั้งแรก

'เศรษฐา' ประกาศ ตั้งแต่รับตำแหน่งบริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง

นายกฯ ระบุตั้งแต่รับตำแหน่ง บริจาคเงินผ่านมูลนิธิมากกว่า 10 แห่ง เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น ชี้การดูแลปัญหาสังคมต้องไม่ใส่เงินไปอย่างเดียวต้องเข้าใจปัญหาด้วย

'เศรษฐา' ติดตามงาน 2 มูลนิธิ หลังบริจาคเงินดือนนายกฯ วอนสังคมไทยช่วยกันดูแล

นายกฯติดตามการดำเนินงานมูลนิธิบ้านนกขมิ้น-สถานพักฟื้นคนชราบางเขน หลังแบ่งเงินเดือนบริจาคให้มูลนิธิละ 50,000 บาท วอนสังคมช่วยกันดูแล

‘เมลินดา เฟรนช์ เกตส์’ บริจาคเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับสตรี

ไม่นานก่อนที่จะบอกลามูลนิธิซึ่งเธอร่วมก่อตั้งกับอดีตสามี-บิล เกตส์ เธอได้ประกาศจะบริจาคเงินนับพันล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือผู้หญิง