'บิ๊กป้อม' ชื่นชม 'น้องบาส' ฮีโร่ช่วย นร.ถูกไฟดูด ตัวอย่างคนรุ่นใหม่มีจิตใจเสียสละ

17 ก.ย.2565 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ น้องบาส หรือนายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิค ฮีโร่ที่ช่วยเด็กนักเรียนโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ถูกไฟดูด พร้อมนำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดทั้ง5คนนั้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำความห่วงใยและให้กำลังใจ น้องบาส พร้อมสอบถามความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของด้วยความเป็นห่วง โดยพล.อ.ประวิตรขอให้มีการตรวจเช็คอาการอย่างละเอียดรอบคอบ นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ผู้ว่าฯตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อหามาตรการป้องกันได้ตรงจุด และเป็นแนวทางในการป้องกันปัญหาในกรณีอื่น พร้อมหาแนวทางป้องกันและดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนจากอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกิดจากฝนตกน้ำท่วมด้วย เช่น ต้นไม้ หรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ที่หักโค่น เป็นต้น

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้น้องบาสได้กล่าวขอบคุณพล.อ.ประวิตรที่มอบกระเช้าให้กำลังใจให้ พร้อมฝากข้อความถึงพล.อ.ประวิตร ที่ให้ทุนการศึกษาและมอบทุนบางส่วนสบทบทุนซื้อมือถือให้ใช้ในการเรียนและประกอบอาชีพ เพราะน้องบาสมีอาชีพเสริมขับแกร๊บด้วยจึงจำเป็นอย่างมาก เพราะในขณะเข้าช่วยได้รับความเสียหายไปแล้ว พร้อมกันนี้ครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดได้กล่าวขอบคุณพล.อ.ประวิตรที่มีความห่วงใยเช่นกัน

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตรยังปรารภว่าน้องบาสเป็นตัวอย่างเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีจิตใจเสียสละช่วยผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เราต้องส่งเสริมคนดี ให้กำลังใจคนดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า