'บิ๊กป้อม' ถกนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการน้ำประเทศ เพื่อประโยชน์ระยะยาว

'ประวิตร'ห่วง ปชช. ถกนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการน้ำประเทศ เพื่อประโยชน์ระยะยาว

16 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ครั้งที่ 3/2565 ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เพื่อติดตามผลการศึกษาโครงการวิจัยการศึกษานวัตกรรมเชิงระบบ โครงสร้าง และกลไกการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ จากผลการศึกษาของสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมกับทีมสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) ขอให้กรรมการร่วมกันพิจารณาผลการดำเนินงาน พร้อมทั้งให้ความเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อให้เป็นบทสรุปการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำของประเทศ ให้ครบทุกมิติ รวมทั้งเป็นเครื่องมือในการแก้ไข ปัญหาเรื่องน้ำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนต่อไป ภารกิจด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำมีความสำคัญอย่างยิ่งโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มากกว่า 38 หน่วยงาน และมีกฎหมายหลายฉบับที่กำหนดให้หน่วยงานรับผิดชอบ ดูแล และบำรุงรักษา รวมถึงมีปัญหาซ้ำซ้อนที่ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกส่วนราชการในการวิเคราะห์แนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

“หวังว่า สทนช. สำนักงาน ก.พ. สำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จะสามารถนำผลการศึกษาไปใช้ประโยชน์ เป็นแนวทางในการเสริมสร้างและบูรณาการขับเคลื่อนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศให้ครอบคลุมทั้งในระดับพื้นที่ ระดับลุ่มน้ำ จนเกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ประชาชน ต่อไป” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก

ยังเขี่ย ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ได้ ‘คนในป่า’ ไม่หมู ยังมี ‘ของ’

การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการประกันตัวในคดีความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ มันพออนุมานถึงความปลอดภัยของรัฐบาลภายใต้การนำพรรคเพื่อไทยได้เหมือนกัน

สทนช. เดินหน้า 10 มาตรการรับมือฤดูฝนเต็มกำลัง มั่นใจสถานการณ์น้ำท่วมไม่ซ้ำรอยมหาอุทกภัย ปี 54

สทนช. ผนึกกำลังทุกหน่วยงานขับเคลื่อน 10 มาตรการรับมือฤดูฝน ปี 2567 หลัง ครม. เปิดไฟเขียว มุ่งบริหารจัดการทรัพยากรน้ำที่มีเอกภาพ เน้นวางแผนล่วงหน้าในเชิงรุก