'บิ๊กป้อม' ลงพื้นที่มีนบุรี-หนองจอก ตรวจน้ำท่วม มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยพรุ่งนี้

13 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันที่ 14 กันยายนนี้จะเดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเวลา 09.30 น. จะบันทึกวีดิทัศน์การกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมระดับผู้นำว่าด้วยการพลิกโฉมการศึกษา (Transforming Education Summit :TES) ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งถือเป็นการใช้ตึกไทยคู่ฟ้าเป็นครั้งแรกในการปฎิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ จากนั้นเวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1ขณะที่ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วมเขตมีนบุรีและหนองจอกโดยจุดแรกจะเดินทางไปยังประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ เขตมีนบุรี จากนั้นไปประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำหนองจอก เขตหนองจอก ติดตามการระบายน้ำในพื้นที่ และเดินทางไปยังวัดวิบูลย์ธรรมมาราม เขตหนองจอก เพื่อมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่ด้วยขณะเดียวกันในส่วนของกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและผู้ปฏิบัติงาน ที่เขตลาดกระบัง ในเวลา 10.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)