ผบ.ทบ. ตรวจสถานการณ์น้ำริมเจ้าพระยา ปทุมธานี-นนทบุรี ให้กำลังใจ จนท.วางแนวป้องกันน้ำ

13 ก.ย. 2565- เย็นวันที่12 ก.ย. ที่ผ่านมา พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการสนับสนุนปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วม จังหวัดปทุมธานีในจุดสำคัญ อาทิ รับฟังข้อมูลสถานการณ์น้ำเทศบาลนครรังสิต ,ตรวจแนวคันกั้นน้ำคลองเปรมประชากร ที่รับน้ำมาจากคลองรังสิตและเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนในหมู่บ้านเมืองเอก , ตรวจการสร้างแนวคันกั้นน้ำเจ้าพระยา ซึ่งระดับน้ำในเจ้าพระยามีแนวโน้มสูงขึ้น ตลอดจนให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ จากกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน และกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2รักษาพระองค์ และส่วนราชการท้องถิ่น ที่เข้ากรอกกระสอบทรายเพื่อลำเลียงไปจัดทำแนวคันกั้นน้ำชั่วคราวเสริมหลังพนังกั้นน้ำที่เกิดรอยรั่วซึมใต้น้ำ ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ณ วัดเทียนถวาย ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี

ทั้งนี้จากการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวัน ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการให้ทุกหน่วยทหารในพื้นที่น้ำท่วมเข้าคลี่คลายเหตุการณ์ จัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลืออุทกภัยในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ กทม. และปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ และอยู่ในช่วงการป้องกันและบรรเทา ด้วยการร่วมกับทุกภาคส่วนด้วยการเร่งกำจัดวัชพืชในคูคลอง เพื่อเปิดทางน้ำ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง บรรจุกระสอบทรายทำแนวป้องกันน้ำ ส่งรถทหารเข้าช่วย รับ-ส่งประชาชนช่วงฝนตก ใน 16เขต กทม. และปริมณฑล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก 60-70 % ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย แ

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

อุตุฯ เตือนมรสุมพาดผ่าน ทั่วไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนัก 58 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวและเวียดนามตอนบน

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่